Quận Hoàn Kiếm tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo

H.Nhi 08/09/2017 15:13

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Ban Đoàn kết công giáo quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo quận Hoàn Kiếm (2012-2017).

Ban chấp hành khóa mới ra mắt.

Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh tới dự.

Quận Hoàn Kiếm là quận trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế - văn hóa của Hà Nội, đồng thời cũng là trung tâm của nhiều tôn giáo, trong đó có công giáo.

Với gần 700 hộ gia đình, trên 3.000 nhân khẩu, bà con giáo dân quận Hoàn Kiếm sống hòa đồng trong cộng đồng dân cư, tập trung nhiều ở các phường Hàng Trống, Phúc Tân, Hàng Bài, Phan Chu Trinh, Cửa Nam... Phần lớn bà con công giáo lao động, sản xuất, kinh doanh, bà con họ đạo Vạn Thái ở phường Phúc Tân chủ yếu làm nghề chài lưới trên sông.

Bà con giáo dân luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động từ thiện, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong 5 năm qua, các hoạt động của đồng bào công giáo luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện. Các sinh hoạt tôn giáo được duy trì, đảm bảo đúng pháp luật.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ và UBĐKCG TP Hà Nội tặng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc từ phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Hoàn Kiếm tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO