Quản lý chặt tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh

Xuân Quảng 06/02/2020 14:42

Ngày 6/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh.

Quản lý chặt tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh

Trụ sở Đội Cảnh sát PCCC và CNCH của Công an TX Đông Triều (Quảng Ninh) được sử dụng sẵn sàng làm khu vực cách ly, giám sát người Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh chủ trì cùng Cảng Thủy nội địa Quảng Ninh, Kiểm dịch y tế quốc tế, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo các cảng, bến trên địa bàn tỉnh thông tin cho tất cả các phương tiện đường thủy đến Quảng Ninh xuất phát hoặc ghé qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày, kể từ ngày đến Việt Nam. Kiểm dịch y tế quốc tế chịu trách nhiệm tiêu độc, khử trùng khu vực làm việc, sinh hoạt của thuyền viên trên tàu; Áp dụng hình thức khai báo y tế và tiến hành kiểm tra y tế đối với tất cả các thành viên, thuyền viên; Cách ly toàn bộ thuyền viên, hành khách tại tàu, tuyệt đối không cho lên bờ.

Đối với các phương tiện không đi qua vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế đối với toàn bộ hành khách và thuyền viên; Tuyệt đối không cho lên bờ đối với các hành khách và thuyền viên đã đi qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Việt Nam (nếu có).

Các cán bộ, nhân viên của Cảng và các cơ quan liên quan, các phương tiện làm việc với tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải thực hiện các quy trình phòng, chống dịch theo quy định.

Đến nay, tại TP Móng Cái đã thực hiện phun thuốc khử trùng tại 47 cơ quan, đơn vị; thực hiện đo thân nhiệt cho 25.658 lượt người; hoàn thành việc kiểm tra, khám sức khỏe cho trên 62.000 người dân trên địa bàn; triển khai do thân nhiệt ở Trạm kiểm soát KM15. Tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí cũng đã tiến hành thực hiện lắp máy quét thân nhiệt để tăng cường kiểm soát các du khách đến Yên Tử dịp này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 12h ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Trên địa bàn tỉnh đã lấy tổng số 65 mẫu xét nghiệm giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm nCoV), tăng 12 mẫu so với ngày 5/2.

Đến chiều ngày 5/2, 6 du học sinh từ Vũ Hán-Trung Quốc về Quảng Ninh nghỉ tết Nguyên đán đều có sức khỏe bình thường (người được theo dõi lâu nhất là 55 ngày và ít nhất là 27 ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý chặt tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO