Quản lý thế nào khi hát karaoke tại đám cưới gây ảnh hưởng tới người khác?

Việt Thắng 14/07/2020 14:37

Đó là một trong nhiều vấn đề được ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội đặt ra khi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc ban hành Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn diễn ra sáng 14/7.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: Hiện trên đường phố có rất nhiều hình thức biểu diễn như biểu diễn trên đường phố đi bộ; biểu diễn của người tàn tật, người mù. Vậy không biết quản lý vấn đề này thế nào? Nếu áp dụng hình thức không phép là khó, không quản lý được nhiều khi lại gây nhếch nhác đường phố. Do đó cần có quy định cụ thể về vấn đề này.

Từ đó, ông Phúc nhận định ngay việc biểu diễn tại đám cưới cũng nhiều vấn đề như trang phục gợi cảm, uống rượu hát karaoke vượt công suất nhiều khi rất gây ảnh hưởng tới người khác. Cho nên phải có quy định để thống nhất trong quản lý.

Được biết, mới đây liên quan đến việc tụ tập hát karaoke bằng loa kéo gây tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người, tại phiên họp HĐND TP. Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM đã chính thức đưa ra đề nghị với UBND TP HCM về việc chấm dứt việc hát karaoke bằng loa kéo. Vấn đề này được MTTQ theo đuổi từ năm 2016 đến nay. Đây là vấn đề được người dân TP HCM quan tâm bởi đây là bức xúc chung của cử tri từ nhiều năm.

Đại biểu Cao Thanh Bình, Phó trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND TP HCM cho rằng, đây là lần thứ 3 Ủy ban MTTQ TP HCM kiến nghị thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp. Tình trạng tiếng ồn từ karaoke hình thức loa kẹo kéo là thâu đêm, có những hoạt động gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe nhân dân, gây bất hòa trong cuộc sống của các hộ lân cận. Đặc biệt từng gây án mạng như tại huyện Bình Chánh”-ông Bình nói và cho rằng thành phố cần đẩy mạnh xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý thế nào khi hát karaoke tại đám cưới gây ảnh hưởng tới người khác?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO