Quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam tại Nam Phi

Theo Vietnamplus 14/11/2017 11:25

Ngày 13/11, tại thủ đô Pretoria, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam với sự tham gia, giới thiệu về mỹ thuật hội họa Việt Nam đương đại của họa sỹ danh tiếng Nguyễn Minh Sơn đến từ Hà Nội.

Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn giới thiệu về hoạt động sáng tác, tác phẩm hội họa Việt Nam. (Ảnh: Vietnamplus).

Đây là hoạt động quảng bá văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Nam Phi, được tổ chức tại trụ sở Đại sứ quán, với sự tham dự của gần 100 khách mời, trong đó có đông đảo các Đại sứ, đại diện của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Ngoại giao đoàn, đại diện Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Nam Phi, các tổ chức văn hóa-nghệ thuật nước sở tại, cùng cán bộ, nhân viên các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi.

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng bày tỏ cảm ơn Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại ASEAN-châu Phi lần thứ nhất tại Nam Phi đã mời và tạo điều kiện thuận lợi để công ty Trách nhiệm hữu hạn Mỹ thuật Minh Sơn và họa sỹ Nguyễn Minh Sơn được tham dự hội chợ và giao lưu, giới thiệu văn hóa, nghệ thuật, nhất là mỹ thuật và hội họa đương đại Việt Nam.

Đại sứ tin tưởng rằng sự kiện này với sự trình bày, giới thiệu của họa sỹ Nguyễn Minh Sơn về mỹ thuật, hội họa Việt Nam hiện nay sẽ góp phần để giới nghệ sỹ, đông đảo người dân sở tại hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, trong đó có những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, biển Nha Trang, Phố cổ Hà Nội, Phố cổ Hội An, phong cảnh bốn mùa, những nét văn hóa truyền thống... thông qua những tác phẩm hội họa của chính họa sỹ thể hiện.

Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn trao tặng tác phẩm hội họa cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi. (Ảnh: Vietnamplus)

Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn đã giới thiệu khái quát về hoạt động sáng tác nghệ thuật tại Việt Nam hiện nay, nhất là giới họa sỹ trẻ tài năng và giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật của cá nhân được sáng tác trên các chất liệu tạo hình khác nhau.

Đặc biệt, các tác phẩm được giới thiệu và trưng bày lần này đã tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật, mỹ thuật uy tín và lớn ở London (năm 2003), Singapore (các năm 2005, 2006, 2007), Mỹ (2008), Hong Kong (2014), Hàn Quốc (2015).

Các tác phẩm đa dạng với chiều sâu tinh tế của họa sỹ Nguyễn Minh Sơn cũng góp phần quảng bá về nền mỹ thuật truyền thống, hiện đại nói riêng và đất nước con người Việt Nam nói chung.

Nhân dịp này, họa sỹ Nguyễn Minh Sơn đã trao tặng một số tác phẩm hội họa cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi để giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật Việt Nam với bạn bè nước sở tại nói riêng và châu Phi nói chung, nhằm giúp khu vực hiểu biết hơn về hội họa đương đại Việt Nam.

Sau chương trình giới thiệu văn hóa nghệ thuật, các vị khách mời đã thưởng thức các món ăn, ẩm thực truyền thống và dân tộc của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam tại Nam Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO