Quảng Bình: 3 người chết, 72 ngàn ngôi nhà chìm trong lũ

Quảng Nghĩa 19/10/2020 15:20

Đến trưa ngày 19/10, nước lũ ở Quảng Bình lên cao bất ngờ đã nhấn chìm 71.000 ngôi nhà ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, đã có 3 người chết do mưa lũ.

Những ngôi nhà ngập sâu trong lũ.

Tại tỉnh Quảng Bình, mưa lũ đã làm chết 2 người ở xã Thanh Thủy (huyện Lệ Thủy) và 1 người ở xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh); làm bị thương 4 người huyện Tuyên Hóa.

Theo báo cáo của Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Bình, hầu hết các tuyến đường giao thông chính và huyết mạch trên địa bàn đều bị ngập lụt sâu từ 0,5 m đến 2,4 m đã làm cho các phương tiện giao thông đường bộ không thể lưu thông được.

Đặc biệt, trên tuyến quốc lộ 15 khu vực Sơn Trạch - Hưng Trạch (Bố Trạch) có đoạn ngập sâu đến 3,5 m, riêng tại ngầm Bùng Km 562+200 ngập sâu đến 5,3 m. Cùng đó là việc sụt, trượt mái ta luy đường khiến đất đá vùi lấp mặt đường... dẫn đến tắc đường.

Quốc lộ 1A bị ngập nhiều điểm, giao thông ách tắc tại ngã tư Thị xã Ba Đồn.

Quốc lộ 1A cũng đã ngập sâu ở nhiều vị trí như phía bắc và nam cầu Gianh (phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn và xã Bắc Trạch, Bố Trạch), nam cầu Tú Loan (xã Quảng Hưng).

Hiện đã có hơn 72.000 nhà dân ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị ngập lụt. Trước diễn biến của tình hình mưa lũ, các địa phương đã di dời khẩn cấp 8.229 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: 3 người chết, 72 ngàn ngôi nhà chìm trong lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO