Quảng Bình: Chính thức thu phí tự động không dừng xe

Lê Hữu Chính 06/07/2015 16:17

Sau gần 4 tháng thử nghiệm công nghệ, sáng 6/7, Trạm thu phí Tasco Quảng Bình đã chính thức thu phí tự động không dừng các phương tiện tham gia giao thông và kiểm soát tải trọng xe bằng công nghệ cảm biến. Đây là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến do Mỹ phát triển, hiện áp dụng nhiều trên thế giới.

Quảng Bình: Chính thức thu phí tự động không dừng xe

Niêm yết biểu thu phí tại trạm

Công nghệ này có chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện nhanh, kết quả thu phí chính xác… Ôtô được gắn một thẻ định danh (E-tag) trên kính chắn gió phía trước, hoặc ở đèn xe. Xe gắn thẻ chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser kích hoạt camera chụp biển số và ăngten phát tín hiệu đọc thẻ E-tag. Rào chắn tự động mở để xe qua và tin nhắn trừ tiền gửi về điện thoại đã đăng ký. Thẻ này được cung cấp và gắn miễn phí, có tuổi thọ 10 năm. Hệ thống minh bạch cao, cộng với việc triển khai toàn quốc giúp xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về giao thông.

Quảng Bình: Chính thức thu phí tự động không dừng xe - 1

PGĐ CA tỉnh Quảng Bình cùng đại diện Bộ GTVT và Tasco bàn Phương án

Biểu mức thu phí tại KM 604+700 căn cứ theo Thông tư số 29/2015/TT-BTC ngày 06/3/2015 của Bộ Tài chính. Theo đó, mức phí thấp nhất là 30,000đ/vé/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất là 160,000đ/vé/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit.

Ngay trong buổi khai trương thu phí, Đại tá Trần Minh Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng với đại điện Bộ Giao thông Vận tải và Tasco đã có mặt để bàn phương án phối hợp xử lý xe quá tải từ kết quả cân tải trọng xe bằng công nghệ cảm biến. Trước đó, vào ngày 13/3/2015 cũng tại trạm thu phí Km604+700 Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Bình, Bộ Giao thông Vận tải và Tasco đã tổ chức Lễ kiểm thử công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Chính thức thu phí tự động không dừng xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO