Quảng Bình: Dầm mình trong đêm để cứu dân

Quảng Nghĩa 19/10/2020 14:19

Chính quyền, các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình đang dốc hết sức mình, chạy đua với thời gian để đưa người dân vùng ngập lũ đến nơi an toàn.

Đưa cụ già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn để tránh lũ.

Mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, mực nước trên các sông tại Quảng Bình đã vượt mức báo động 3 và vượt mốc lũ lịch sử năm 1979. Đến trưa ngày 19/10, toàn tỉnh Quảng Bình ngập trong nước lũ với 72.000 ngôi nhà bị chìm.

Để kịp thời ứng cứu nhân dân vùng cồn bãi sông Gianh, Công an thị xã Ba Đồn đã sử dụng 2 chiếc ca nô 85 mã lực hoạt động hết công suất vượt lũ dữ tiếp cận các vùng bị ngập sâu, bất chấp mưa lớn, nước chảy xiết để đưa người dân đến nơi an toàn.

Các địa phương ở giữa sông Gianh đã bị cô lập.

Tối ngày 18/10, anh Hoàng Ngọc Dương, tổ trưởng tổ dân phố Cồn Két (phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn) gọi đến số máy của chỉ huy Công an thị xã Ba Đồn để nhờ cứu giúp cả gia đình đi tránh lũ.

Gia đình anh gồm có 2 người già trên 70 tuổi, 1 phụ nữ và 3 cháu nhỏ. Vì nước sông Gianh lên nhanh, nhiều hộ gia đình ở tổ dân phố Cồn Két bị ngập sâu, chia cắt ở giữa vùng cồn bãi mênh mông nước lũ nên việc di chuyển gặp khó khăn.

Ngay khi nhận được điện cứu hộ, tổ cứu hộ, cứu nạn Công an thị xã ba Đồn dùng ca nô vượt dòng nước lũ hơn 2 km chảy xiết để kịp thời có mặt đưa toàn bộ gia đình anh Dương đến nơi an toàn.

Làng mạc đã biến thành sông ở Lệ Thủy.

Trong những ngày này, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã huy động 35 cán bộ, chiến sĩ cùng 4 phương tiện về các địa bàn xung yếu ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa để kịp thời hỗ trợ người dân di dời đến những nơi an toàn.

Rạng sáng ngày 19/10, Ban chỉ huy PCLB - TKCN Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tiếp tục điều động thêm 30 CBCS và 6 xuồng cao tốc ST660 xuống địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Ngay trong đêm khuya, giữa mưa to nước lớn, các chiến sĩ đã kịp thời di dời hơn 400 người đến nơi cao ráo.

Hiện nay, các đồn biên phòng đóng quân trên tuyến biên giới bộ ở tỉnh Quảng Bình tiếp tục kiểm tra, rà soát, phát hiện các dấu hiệu có nguy cơ sạt lở để di dời CBCS, cơ sở vật chất đến nơi an toàn nhất là các trạm, tổ công tác và chốt phòng dịch. Đồng thời, chuẩn bị lượng thực thực phẩm, nhiên liệu… để ứng phó và hỗ trợ nhân dân khi có tình huống xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Dầm mình trong đêm để cứu dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO