Quảng Bình đẩy mạnh các hoạt động tại vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo

Xuân Thi 24/05/2022 14:21

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình ban hành Nghị quyết số 06 nhằm tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06.

Ngày 24/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đông tín đồ tôn giáo, giai đoạn 2021-2025”.

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã quán triệt những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06 và triển khai tập huấn chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Theo đó, Nghị quyết số 06 được ban hành nhằm tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo; lãnh đạo chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế-xã hội; tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nghị quyết còn đề cập đến việc lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở tại vùng dân tộc, tôn giáo. Lãnh đạo nâng cao hiệu quả phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội với các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội tại vùng dân tộc, tôn giáo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình đẩy mạnh các hoạt động tại vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO