Quảng Bình: Lan toả văn hoá du lịch đến từng người dân

Xuân Thi 01/04/2023 08:33

Một trong những định hướng “Phục hồi nhanh - Phát triển mạnh, bền vững” du lịch Quảng Bình đó là lan tỏa văn hóa du lịch đến từng cán bộ, công chức, người lao động và từng người dân để đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch.

Quang cảnh hội nghị Ảnh: A.T

Chiều ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình quý I năm 2023 với chủ đề “Phục hồi nhanh - Phát triển mạnh, bền vững”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, với tinh thần đồng hành và cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư thẳng thắn kiến nghị, đề xuất các giải pháp để ngành du lịch Quảng Bình thực sự cất cánh, phát triển bứt phá trong thời gian tới.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, du lịch Quảng Bình tiếp tục được các tổ chức, tạp chí, khách du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao, tiếp tục là viên kim cương xanh của ngành du lịch Việt Nam.

Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình năm 2022 đạt hơn 2,1 triệu lượt khách, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 33.700 lượt khách, gấp 5,92 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý I năm 2023, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt gần 650.000 lượt, gấp gần 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, gấp gần 1,1 lần so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế dự ước đạt gần 21.000 lượt, gấp gần 17,6 lần với cùng kỳ năm 2022.

Một góc làng du lịch Cự Nẫm (Bố Trạch)

Trao đổi tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho rằng, tỉnh Quảng Bình cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt; chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao… để thu hút khách du lịch.

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã kiến nghị, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức của ngành du lịch Quảng Bình. Cụ thể như việc phát triển du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cơ hội của tỉnh; cơ sở vật chất phục vụ du lịch xuống cấp, hạ tầng du lịch còn thiếu đồng bộ. Các loại hình, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú, tiến độ triển khai một số dự án du lịch còn chậm; chất lượng, số lượng nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch còn hạn chế…

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trong thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin, đồng hành giữa chính quyền và doanh nghiệp. Phát triển và lan tỏa văn hóa du lịch đến từng cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền, từng người lao động trong các doanh nghiệp và từng người dân. Đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Lan toả văn hoá du lịch đến từng người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO