Quảng Bình: Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Cha Lo

31/07/2021 18:53

Trong lúc thuê phòng nghỉ tại một khách sạn ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình), một lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cha Lo đã dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa khách sạn ở Cha Lo nơi người lái xe thuê để nghỉ.

Chiều ngày 31/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Cha Lo.

Đó là trường hợp anh T.V.T, địa chỉ ở xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cha Lo (Minh Hóa, Quảng Bình).

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 17 đến 26/7, anh T. ở Lạng Sơn và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 27/7, anh T. đi từ Lạng Sơn về nhà riêng ở tỉnh Hải Dương. Ngày 28/7, anh T. đi từ Hải Dương đến một Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình.

Ngày 29/7, anh di chuyển từ Thái Bình đến Quảng Bình, trên đường đi có ghé đổ xăng dầu ở Thanh Hoá và ăn sáng tại Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, anh T. đến Cha Lo, có dừng đổ dầu và mua hàng ở dọc đường, sau đó thuê phòng nghỉ tại một khách sạn ở Cha Lo cùng một người nữa quê ở Hải Phòng.

Chiều tối ngày 30/7, anh T. có biểu hiện đau mỏi cơ thể, người mệt và có sốt nên đã thông báo cho cán bộ y tế. Ngay lập tức, anh T. được cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính.

CDC Quảng Bình nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, truy vết những người tiếp xúc.

Sáng ngày 31/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình nhận được thông báo từ CDC Hải Dương, vợ của T. ở Hải Dương là V.T.B có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được tin báo, CDC Quảng Bình đã nhanh chóng cách ly tạm thời trường hợp trên; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Quảng Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế Minh Hóa nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khẩn trương chuyển bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến tỉnh để cách ly điều trị. Đồng thời phong tỏa một số khu vực, chỉ định lấy mẫu giám sát ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và phối hợp với các lực lượng tại địa phương tiếp tục điều tra những trường hợp tiếp xúc gần (F1) và lập danh sách F2 để tiến hành các bước kiểm soát theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Cha Lo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO