Quảng Bình: Tang thương ngôi làng nơi 3 học sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Đăng Khôi 29/06/2022 10:06

Cả làng Nông trường Việt Trung như chết lặng trong nỗi đau thương mất mát quá lớn, 3 học sinh lớp 8 đã đột ngột ra đi trong vụ đuối nước thương tâm vừa mới xảy ra.

Thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đang thanh bình nay trở nên tang thương khi cả 3 em Trần Đức Th., Phạm Hồng Ng. và Lê Phạm Ngọc Ch. (cùng 14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung) đã mãi ra đi sau vụ đuối nước thương tâm vào chiều 27/6.

Các em ra đi để lại bao nỗi xót xa, tiếc thương cho những người ở lại, những người mà suốt đêm 27/6 vẫn cầu nguyện dưới ngầm tràn Cờ Đỏ để hy vọng tìm thấy các em còn sống sót dưới dòng sông Dinh.

Dường như nỗi đau quá lớn ấy đã khiến ngôi làng vốn yên bình bỗng trở nên thật tang thương.

Cả miền quê nghèo như nín lặng, không ai nói với ai một lời, nước mắt cứ thế tuôn trào.

Ông nội em Ng. ngất lịm khi nghe tin cháu trai bị đuối nước.

Phép màu đã không xảy ra, vào 23h ngày 27/6, thi thể đầu tiên của em Th. được lực lượng cứu hộ và người dân tìm thấy tại khu vực sông Dinh, cách chân cầu Cờ Đỏ khoảng 100 m.

Ngước nhìn di ảnh người con trai, anh Trần Văn Hạnh (cha em Th.) vẫn không thể tin đứa con yêu của mình hôm qua vừa xin đi sinh nhật bạn, nay đã mãi mãi không về. Anh Hạnh khóc, nước mắt lăn dài, không nói được nên lời.

Nhận được tin em Th. bị đuối nước, anh em họ hàng cùng người dân tổ dân phố Quyết Thắng từ khuya đã đến giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ. Các bạn cùng trường và thầy cô giáo cũng đến thắp nén nhang tiễn biệt.

Đến thắp nén nhang tiễn biệt bạn, em Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung buồn bã nói: “Dù 3 bạn học ba lớp khác nhau nhưng bọn em chơi với nhau thân lắm. Hôm qua, các bạn mới chúc mừng sinh nhật em, mà đến chiều tối đã xảy ra chuyện không ai muốn...”.

Người thân khóc ngất trước sự mất mát quá lớn.

Cùng tổ dân phố Quyết Thắng, gia đình anh Phạm Hồng Thế và chị Nguyễn Thị Hà (41 tuổi, cha mẹ của em Phạm Hồng Ng.) cũng lặng chìm trong đau thương. Anh chị vật vờ bên quan tài của con, lúc tỉnh, lúc mê, người thân phải dìu vào chăm sóc.

Kiệt sức vì cú sốc quá lớn, chị Hà dường như không thể gượng dậy bởi nỗi đau quá lớn khi đứa con nhỏ đột ngột ra đi mãi mãi. Mỗi lần tỉnh dậy, chị lại sờ vào chiếc quan tài như muốn chạm vào cơ thể đứa con trai xấu số trong vô vọng.

Cách nhà chị Hà khoảng gần 1km, ở tổ dân phố Phú Quý, anh Lê Ngọc Hải và chị Phạm Thị Sen (cha mẹ em Ch.) khóc gọi cậu con trai duy nhất đến lạc giọng trong vô vọng. Tiếng khóc than đến xé lòng của chị Sen xen lẫn tiếng kèn trống khiến ai cũng xót xa.

Thẫn thờ kể lại việc tìm kiếm em trai, em Lê Ngọc Phương Anh, chị gái của Ch. nói với giọng nghẹn ngào, đứt quãng, “đêm qua cả nhà tập trung ở bờ sông chờ mong em tai qua nạn khỏi, nhưng không được. Đến 0h thì các chú cứu hộ cứu nạn đưa em lên bờ, nhưng em đã đi rồi”.

Tiếng khóc than bao trùm cả một miền quê yên bình.

Trong căn nhà khói hương nghi ngút, những chiếc quan tài được đặt chiếm gần hết diện tích, phía trước là di ảnh được xếp ngay ngắn trên bàn thờ. Những bức ảnh thờ được cắt vội từ ảnh đời thường, khuôn mặt của 3 chàng trai mới 14 tuổi ngây thơ, rạng rỡ khiến ai nhìn thấy cũng không cầm được nước mắt.

Không khí trong nhà ngập mùi nhang, khá nặng nề, chìm trong tiếng khóc thương ai oán của những người thân phủ phục bên quan tài của 3 gia đình. Trước nỗi đau quá lớn, họ phải tự vỗ về, an ủi nhau vượt qua để sống tiếp...

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 27/6, một nhóm gồm ba học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Nông Trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cùng nhau đi chơi.

Đến khoảng 15h cùng ngày, cả 3 em rủ nhau xuống khu vực sông Dinh để tắm.

Đến 17h30 chiều tối cùng ngày, người nhà của 3 em đi tìm thì phát hiện thấy xe và điện thoại của các em để trên bờ sông Dinh (đoạn dưới chân cầu Cờ Đỏ), nên đã thông báo với chính quyền địa phương tổ chức xuống sông tìm kiếm.

Ngay trong đêm, hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng được huy động để tìm kiếm.

Đến 1h ngày 28/6, thi thể của 3 học sinh trên đã được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tang thương ngôi làng nơi 3 học sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO