Quảng Bình: Tiếp nhận và đăng ký ủng hộ hơn 13,5 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

Xuân Thi 14/10/2022 16:16

Tại lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận, đăng ký ủng hộ từ 140 cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với số tiền trên 13,5 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2022.

Ngày 14/10, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.

Báo cáo công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội thời gian qua, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh nhấn mạnh: Công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội được Mặt trận các cấp, tổ chức thành viên triển khai với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả.

Từ tháng 9/2021 đến 9/2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã huy động được hơn 21,7 tỷ đồng. Các nguồn quỹ an sinh xã hội của Ủy ban MTTQ tỉnh và nguồn xã hội hóa của các tổ chức thành viên đã hỗ trợ cho hộ nghèo, cộng đồng nghèo là 121,6 tỷ đồng.

Doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy tích cực hưởng ứng 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập; hoặc trích quỹ phúc lợi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho người nghèo trong tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã ghi nhận và biểu dương những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua của các tổ chức, nhà hảo tâm.

Sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ giúp người nghèo ở Quảng Bình vươn lên trong cuộc sống.

Ông Vũ Đại Thắng khẳng định: Qua triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” hằng năm, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trong, ngoài tỉnh và kiều bào ở nước ngoài đã thực sự là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu đi đầu ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo.

Từ đó, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội trong công cuộc chung tay vì người nghèo, góp phần vun đắp thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng nhân dân, xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn, nhân ái hơn.

Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022, tôi mong muốn các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; con em Quảng Bình đang sinh sống, lao động, học tập trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, địa phương, lực lượng vũ trang tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, bằng những việc làm cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, giúp người nghèo ở Quảng Bình thoát nghèo bền vững.

Tại buổi lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình năm 2022 đã tiếp nhận, đăng ký ủng hộ từ 140 cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với số tiền trên 13,5 tỷ đồng.

Thông qua sự kết nối của các cá nhân và tập thể, nhiều doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ quỹ.

Nhân dịp này, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình đã trao 98 suất học bổng với tổng số tiền 294 triệu đồng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho chương trình tiếp sức đến trường và con nuôi biên phòng của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; trao 63 suất học bổng với tổng số tiền 189 triệu đồng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thông qua kết nối của Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Zinca Việt Nam đã ủng hộ 300 triệu đồng và Quỹ Lá xanh-chùa Đống Cao tỉnh Thái Bình ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thông qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tiếp nhận và đăng ký ủng hộ hơn 13,5 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO