Quảng Bình: Xử phạt hơn 300 trường hợp ra đường không cần thiết

Quảng Nghĩa 30/08/2021 11:48

Nhiều người dân ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị xử phạt hành chính khi ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân ở TP Đồng Hới ra đường không cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Để đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP Đồng Hới cùng với các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.

Ngày 30/8, Công an TP Đồng Hới cho biết, trong 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (từ 26 đến 30/-8), các tổ tuần tra của Công an thành phố phối hợp với công an các xã, phường trên địa bàn đã lập biên bản xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, số tiền thu phạt hơn 380 triệu đồng.

Lực lượng chức năng ở TP Đồng Hới đã lập biên bản, xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm.

Trong đó, lỗi vi phạm của người dân chủ yếu là ra đường khi không thực sự cần thiết. Nhiều người bị lực lượng chức năng xử phạt khi đang đi bộ tập thể dục, đi câu cá... Với lỗi vi phạm này, người dân đã vi phạm quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (mức phạt từ 1-3 triệu đồng).

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an TP Đồng Hới tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trong ngày. Những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Xử phạt hơn 300 trường hợp ra đường không cần thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO