Quang Hải lựa chọn sai lầm ở trời Âu?

Lê Trang (theo VietnamNet) 09/02/2023 15:16

Quang Hải gặp nhiều khó khăn khi sang Pháp là điều được dự báo trước, nhưng đến mức “sa lầy” ở Pau FC thì thực sự đáng tiếc với tiền vệ tuyển Việt Nam.

Ban đầu, chuyến đi của Quang Hải mang tới sự hứng khởi lớn cho người hâm mộ khi anh sang chơi bóng ở châu Âu bằng một bản hợp đồng chuyên nghiệp, chứ không phải mang tính thương mại.

Đáp lại sự kỳ vọng đó, Quang Hải cũng làm được phần nào khi từng có cơ hội ra sân thể hiện, ghi bàn hay hoà nhập tốt với các đồng đội, môi trường sống mới…

Nhưng ngày vui qua cũng mau, vài tháng sau khi tới Pháp, vị trí của Quang Hải gần như không còn với việc ngồi dự bị thường xuyên và mới nhất đã phải xuống chơi ở giải hạng 5 (hạng đấu gần như thấp nhất tại Pháp) cho Pau FC B.

Những gì đang diễn ra ở Pau FC, và cả màn thể hiện tại AFF Cup 2022 vừa qua đủ làm người hâm mộ Việt Nam tiếc, lo cho Quang Hải.

Vài tháng sau khi tới Pháp vị trí của Quang Hải gần như không còn với việc ngồi dự bị thường xuyên và mới nhất đã phải xuống chơi ở giải hạng 5 cho Pau FC B. Ảnh: Người đưa tin.

Nhìn nhận một cách tích cực, việc Quang Hải sang Pháp chơi bóng đến lúc này không hoàn toàn thất bại, bởi như đã nói ngay từ đầu việc tiền vệ tuyển Việt Nam dám thử thách bản thân đã là một thành công.

Và những gì thể hiện ở khoảng thời gian đầu tiên tại Pháp cũng chẳng phải tệ khi Quang Hải từng được sử dụng theo cách thuần tuý về chuyên môn chứ chẳng phải là suất tình thương.

Rồi tới cả việc chưa thành công ở thời điểm hiện tại ít nhiều mang đến những bài học cụ thể nhất đối với các đồng nghiệp Việt Nam nếu có dự định rời V-League thử thách trong môi trường mới.

Quang Hải có thể thay đổi được tình hình hay không còn phải chờ, nhưng chắc chắn chuyến đi tới Pháp phần nào cũng được coi đáng nhớ ít nhất với bản thân tiền vệ tuyển Việt Nam.

Quang Hải gặp khó khăn ở Pau FC. Ảnh: Người đưa tin.

Tích cực, Quang Hải làm được không ít điều trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình, còn thực tế lại rất đáng âu lo cũng như phải tiếc vì tiền vệ tuyển Việt Nam dường như mắc sai lầm với lựa chọn tương lai của bản thân.

Điều này là thật, bởi ngay thời điểm đầu tiên chọn lựa châu Âu để chơi bóng không nhiều người tin Quang Hải có thể thành công do mọi thứ quá khác biệt so với V-League.

Giới chuyên môn đã tính toán Quang Hải cần 2 năm xây dựng lộ trình đến châu Âu sau khi rời V-League với một giải đấu mà không nhiều khác biệt về văn hoá, môi trường chơi bóng… trước.

Nhưng rồi người tư vấn cho tiền vệ người Đông Anh vẫn tự tin một cách thái quá, đẩy Quang Hải sang châu Âu. Chưa dừng ở đó, thông tin về việc tiền vệ tuyển Việt Nam được đội bóng luôn có mặt ở UEFA Champione League là Atletico Madrid để ý… khiến áp lực cho Quang Hải thêm lớn.

Áp lực phải thành công (dù lẽ ra không đáng phải gánh) cùng một AFF Cup 2022 thiếu ấn tượng đang khiến Quang Hải mất tự tin trong cảnh sa lầy ở Pau FC như đang thấy.

[Hà Nội FC – Công an Hà Nội (19h15 ngày 9/2): Derby của dàn sao]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải lựa chọn sai lầm ở trời Âu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO