Quảng Nam: 165 kỳ thủ cờ tướng tranh Cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ XI

04/02/2023 11:09

Sáng 4/2, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, đã khai mạc giải Cờ tướng vô địch tỉnh Quảng Nam - Cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ XI năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thể thao “Chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và tạo không khí vui tươi chào mừng Tết Cổ truyền Xuân Quý Mão năm 2023”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam; ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc cùng rất nhiều cổ động viên.

Quang cảnh buổi khai mạc Giải vô địch cờ tướng tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Giải được tài trợ và đồng hành của Công ty TNHH Tân Nghĩa Sơn trong suốt 10 năm qua.

Tham gia giải năm lần này có 165 vận động viên (VĐV) (nam 123 VĐV, nữ: 42 VĐV) đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; 4 sở, ngành, lực lượng vũ trang: Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam.

Nội dung thi đấu Hội Người cao tuổi có 10 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Đây là giải được tổ chức thường niên hằng năm và là dịp để các VĐV giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tạo không khí vui tươi trong dịp Mừng Đảng - Vui xuân.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa, cờ lưu niệm cho kỳ thủ tham gia giải đấu.

Theo đó, giải được tổ chức thi đấu theo thể thức hệ thụy sỹ 7 ván, mỗi đấu thủ được quyền thi đấu 40 phút với đồng hồ để hoàn thành ván cờ. Đặc biệt, lần này các VĐV của khối huyện, thị xã, thành phố thi đấu chung cùng khối các ngành, lực lượng vũ trang để chọn được VĐV vô địch của giải.

Đặc biệt, giải lần này được sự quan tâm của đơn vị tài trợ mời 2 Đại kiện tướng quốc gia và quốc tế gồm ông Lại Lý Huynh đặc cấp quốc tế Đại sư, đã từng 5 lần vô địch giải Cờ tướng quốc gia và ông Đặng Hữu Trang đã từng vô địch giải Cờ tướng quốc gia thi đấu giao lưu cùng các kỳ thủ hàng đầu Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đây là hoạt động bổ ích, tạo điều kiện cho các kỳ thủ Quảng Nam được giao lưu, trao đổi, nâng cao kỹ năng, chiến thuật thi đấu môn Cờ tướng và thỏa lòng đam mê của các kỳ thủ tỉnh nhà”, ông Tào Viết Hải nói.

Giải vô địch cờ tướng tỉnh Quảng Nam năm 2023, cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ XI diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 4 đến 5/2/2023) tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Quảng Nam, TP Tam Kỳ.

Theo Đại Nhân
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 165 kỳ thủ cờ tướng tranh Cúp Tân Nghĩa Sơn lần thứ XI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO