Quảng Nam: 22 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhà hàng Nắng Garden

Tấn Thành- Chí Đại 04/11/2021 14:50

Trưa 4/11, ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn huyện này đã ghi nhận 22 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhà hàng Nắng Garden- Bee Club Núi Thành.

Theo ông An, đến thời điểm này, địa phương đã khẩn trương, vết lấy mẫu xét được hơn 200 trường hợp F1 liên quan đến các trường F0 ở nhà hàng trên.

Phong tỏa một nhà bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP Tam Kỳ.

Trước đó, ngày 3/11, huyện Núi Thành phát hiện 2 ca bệnh tại xã Tam Hiệp chưa rõ nguồn lây. Qua truy vết, ngành y tế phát hiện hàng chục ca bệnh như đã nêu trên, trong đó nhiều người có yếu tố dịch tễ liên quan quán Nắng Garden.

“Trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Núi Thành, Phòng GD&ĐT huyện đã cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học từ chiều 4/11 đến hết ngày 7/11. Lúc 12 giờ trưa ngày 4/11, UBND huyện Núi Thành đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động các quán ăn, nhà hàng;… trên địa bàn huyện để phục vụ cho công tác truy vết đến khi nào tình dịch bệnh địa phương ổn định trở lại mới cho hoạt động”, ông An thông tin.

Lực lượng CDC Quảng Nam sẵn sàng cho công tác lẫy mẫy xét nghiệm Covid-19.

Cùng ngày, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, tại TP Tam Kỳ đã ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến quán Nắng Garden. Trong đó, có 1 nữ nhân viên spa trên đường Lê Lợi và 2 người là quản lý, nhân viên nhà hàng San Hô trên đường Bạch Đằng. Qua truy vết, tại Tam Kỳ có tất cả 43 F1 và 320 F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 22 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhà hàng Nắng Garden

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO