Quảng Nam: Bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 10/09/2022 18:31

Chiều 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Thị Trinh Nữ (31tuổi), trú khối 7B, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về đối tượng Đặng Thị Trinh Nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu của Văn phòng Công chứng thông qua hình thức vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, góp tiền với nhau mua đất bán lại để thu lời, sau đó chiếm đoạt.

Lực lượng Công an đọc quyết định bắt đối tượng Đặng Thị Trinh Nữ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an tiến hành biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ và mời đối tượng Nữ về cơ quan điều tra làm việc.

Tại đây, đối tượng Đặng Thị Trinh Nữ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, đối tượng Nữ đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều bị hại với mục đích làm đáo hạn ngân hàng; góp tiền với nhau mua đất bán lại để thu lời nhưng thực tế Nữ dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, để tạo lòng tin cho khách hàng là Nữ có làm đáo hạn ngân hàng cho khách thật, Nữ đã đặt làm 1 con dấu giả của Văn phòng Công chứng…. và lập 2 hợp đồng giả mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với 2 khách hàng…, thể hiện 2 khách hàng này đã chuyển nhượng các thửa đất cho Nữ để đảm bảo cho việc đáo hạn ngân hàng. Tổng số tiền Đặng Thị Trinh Nữ chiếm đoạt của các bị hại là hơn 50 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO