Quảng Nam: Bệnh viện, Trung tâm y tế khó khăn về thiếu thuốc, vật tư y tế

Tấn Thành - Chí Đại 16/06/2022 10:48

Hiện nay, một số bệnh viện, trung tâm y tế (TTYT) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang gặp khó khăn về thiếu thuốc cũng như vật tư y tế trong quá trình điều trị bệnh nhân.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết: “Hiện nay tại bệnh viện thiếu rất nhiều thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, về vật tư y tế (VTYT) thiếu nhiều như: Kim, chỉ hoặc đinh ốc, vít khi mổ để dùng bắt vào cho người bệnh. Trước tình trạng đó, bệnh viện đã liên lạc xin được của một số hãng thuốc về VTTY để phục vụ người cấp cứu, người nghèo. Đồng thời, bệnh viện cũng tạo điều kiện bệnh nhân muốn chuyển viện đến nơi khác để có điều kiện điều trị đầy đủ VTYT tốt hơn”.

Người dân đến mua thuốc tại các quầy thuốc ở Quảng Nam.

Theo ông Ẩn, việc thiếu thuốc, VTYT bắt đầu từ ngày 31/6/2021 là thời điểm hết hạn đấu thầu của năm cũ, từ đó đến nay đã gây khó khăn trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, việc này cũng làm ảnh hưởng đến tiền lương, tiền thu nhập của các y, bác sĩ, người lao động.

Còn tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Nam, sau khi được hỏi thông tin nói trên, bác sĩ Ngô Ngọc Toàn, Giám đốc Bệnh viện cho hay: “Thuốc ở bệnh viện hiện nay chưa thiếu, nhưng đề nghị phóng viên liên lạc với Trưởng phòng Dược để hiểu cụ thể hơn”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc với Trưởng khoa Dược thì người này cho rằng, cần phải hỏi Giám đốc bệnh viện vì chị ta không phải là người phát ngôn. Tuy nhiên chị cũng thừa nhận hiện tại đã cạn kiệt nguồn thuốc rồi.

Bệnh viện, TTYT đang khó khăn về thuốc và VTYT.

Không chỉ ở các bệnh viện mà ở các TTYT cũng đang xảy ra tình trạng thiếu thuốc và VTYT.

Ông Phan Đình Mỹ, Giám đốc TTYT huyện Phú Ninh cho biết: “Trên địa bàn huyện đang xảy ra tình trạng có một số thuốc sắp hết như: Thuốc đái tháo đường: Metformin, Gliclazide; nhóm chế phẩm: thấp khớp hoàn, hoạt huyết dưỡng não, thuốc ho thảo dược,... Còn về VTYT chờ 1 năm nay mà chưa có kết quả đấu thầu nên đơn vị khó khăn trong phục vụ điều trị cho bệnh nhân”.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo TTYT huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hiện nay TTYT huyện cơ bản đủ thuốc để phục vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên về VTYT như: Kim, chỉ, ốc vít hoặc một số hóa chất để điều trị bệnh nhân thì thiếu nhiều, tình trạng này đã kéo dài gần 1 năm qua. Nguyên nhân là do chưa triển khai đấu thầu thuốc và gây khó khăn trong việc mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Sự việc này đơn vị cũng đã kiến nghị với lãnh đạo Sở Y tế để sớm khắc phục sự cố này”.

Trong khi đó, TS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam lại khẳng định: “Hiện nay về thuốc phục vụ cho bệnh nhân ở các bệnh viện, TTYT trên địa bàn không thiếu. Bởi vì, đơn vị mới mở đấu thầu đầu năm 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bệnh viện, Trung tâm y tế khó khăn về thiếu thuốc, vật tư y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO