Quảng Nam: Biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong cộng đồng người Hoa

Tấn Thành - Chí Đại 27/04/2023 13:26

Sáng 27/4, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng người Hoa tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các lãnh đạo TP Hội An, TP Tam Kỳ và lãnh đạo Mặt trận các xã, phường trong TP Hội An cùng 30 đại biểu uy tín người Hoa ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, đa số bà con người Hoa đã tích cực ủng hộ và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc chủ trì như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”;… tích cực tham gia thực hiện các mô hình tự quản như: Tuyến đường văn minh, tuyến đường tự quản; hưởng ứng giờ trái đất;…

“Hội nghị biểu dương 30 người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng người Hoa tham gia phong trào xây dựng đô thị văn minh. Đồng thời, cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tâm tư, nguyện vọng giữa quý vị và với cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh trong thời gian tới”, ông Võ Xuân Ca nhấn mạnh.

Ông Tạ Tấn Vũ, người Hoa uy tín ở TP Hội An phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, qua 8 năm (2015-2023) triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội thực hiện đạt kết quả các chủ trương, chính sách của tỉnh và địa phương về phát triển đô thị.

Theo ông Nguyễn Phi Hùng, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 600 hộ gia đình người Hoa với 2.420 khẩu sinh sống (chủ yếu ở TP Hội An và Tam Kỳ). Trong những năm qua, các thế hệ người Hoa trên địa bàn tỉnh sống hòa nhập, đoàn kết, gắn bó với các tầng lớp nhân dân địa phương thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Quang cảnh Hội nghị.

“Năm 2022, khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh có 72.348/80.451 gia đình được công nhận gia đình văn hóa (GĐVH) (89,9%). Trong đó, gia đình người Hoa đạt chuẩn GĐVH tại TP Hội An là 347/374 hộ (92,7%); TP Tam Kỳ là 145/151 hộ (96%). Hầu hết cộng đồng người Hoa chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của địa phương như: phố không có tiếng động cơ; thành phố ra quân lập lại trật tự trong khu phố cổ, trật tự, mỹ quan kinh doanh; người Hội An “Nhân tình, thuần hậu”; xây dựng TP Tam Kỳ cơ bản đạt đô thị loại I vào năm 2025… theo hướng nền tảng xanh - văn hóa - lịch sử- thông minh”, ông Nguyễn Phi Hùng nói.

Tặng Bằng khen cho 30 người Hoa có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Tại hội nghị, ông Tạ Tấn Vũ, người Hoa uy tín ở TP Hội An đã phát biểu cho hay: “Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng,chính quyền, các đoàn thể, đời sống của bà con người Hoa có sự chuyển biến rõ rệt và ngày càng được nâng cao về mặt đời sống vật chất cũng như tinh thần, bản sắc văn hóa truyền thống của bà con được tôn trọng và phát huy, các cơ sở thờ tự được tôn tạo, trùng tu khang trang hơn”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tặng Bằng khen cho 30 người Hoa ở Quảng Nam đã có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng đô thị văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong cộng đồng người Hoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO