Quảng Nam chưa quyết định có nhận tiền của ông Đoàn Ngọc Hải hay không

Tấn Thành - Chí Đại 12/04/2021 11:41

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam với Đại Đoàn Kết Online vào trưa ngày 12/4.

Xung quanh việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng ủng hộ xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My, bà Huệ cho biết: “Việc ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền hỗ trợ cho huyện Nam Trà My nữa là chuyện của ông ấy. Hiện nay, tôi không thể trả lời là nhận hay không nhận mà phải chờ cuộc họp ngày mai (13/2) của Ban Thường trực Huyện ủy Nam Trà My”.

Chính quyền Quảng Nam khẩn trương xây dựng nhà cho bà con vùng sạt lở.

Theo bà Huệ, sau khi ông Hải đăng lên Facebook, báo chí thông tin, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo làm rõ sự việc, nên bà phải làm bản giải trình theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

“Nếu cái nào sai mình xin lỗi, còn không sai xin lại ý kiến của người dân có nên tiếp tục nhận tiền đó hay không”, bà Huệ nói.

Tuy nhiên cũng sáng cùng ngày, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, nếu ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền thì huyện sẽ nhận số tiền này để triển khai xây nhà cho người dân nghèo.

Ngay sau trận sạt lở đất ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến tận nơi chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Ông Dũng cho hay: “Sáng mai (13/4), tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các xã trên địa bàn huyện lập danh sách những người thuộc diện hộ nghèo, sau đó đưa ra đối tượng cần xây nhà khẩn cấp thì tôi cho triển khai ngay. Nhưng trước khi triển khai xây dựng phải khảo sát địa điểm, phù hợp với điều kiện địa hình, thực địa mới xây được nên cần phải mất nhiều thời gian”.

Ông Dũng nói thêm: “Vào ngày 10/4, khi tiếp nhận thông tin ông Hải đăng bài viết lên Facebook cá nhân, tôi chỉ đạo ngay cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện liên hệ giải thích, mong ông Hải hiểu và thông cảm, vì thời gian qua huyện phải lo giải quyết nhiều công việc khắc phục thiên tai cuối năm 2020 và công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”.

Còn bà Nguyễn Thị Huệ cho biết, năm 2020, địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Mưa bão, sạt lở khiến hàng trăm ngôi nhà bị ảnh hưởng. Đặc biệt, trận sạt lở núi kinh hoàng xảy ra vào ngày 28/10/2020 ở xã Trà Leng khiến 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người chết và mất tích. Đến thời điểm hiện tại vẫn còn 13 người chưa tìm thấy.

Ông Hải viết thư trên Facebook đòi lại điền ủng hộ xây nhà cho người nghèo.

“Riêng việc làm nhà cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, trước Tết nguyên đán đến nay, huyện đã làm nhà ở cho 79 hộ bị sạt lở đất, trôi nhà cửa hoàn toàn. Chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ để làm lại nhà ở cho hơn 700 hộ dân có nhà bị thiệt hại nặng, nhưng phải theo kế hoạch”.

Trước đó Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 10/4, ông Hải đăng bài viết trên Facebook cá nhân đòi lại 106 triệu đồng đã chuyển cho huyện Nam Trà My làm nhà tình thương.

Ngay sau đó bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Trà My liên hệ giải thích, ông Đoàn Ngọc Hải đồng ý không đòi lại 106 triệu đồng và cho hay sẽ bỏ tiền túi chuyển thêm 14 triệu đồng để đủ xây 2 căn nhà, mỗi căn 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam chưa quyết định có nhận tiền của ông Đoàn Ngọc Hải hay không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO