Quảng Nam công bố bộ tiêu chí du lịch xanh

Tấn Thành - Chí Đại 26/03/2022 20:55

Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022, ngày 26/3, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội thảo “Quảng Nam phát triển du lịch xanh - Gìn giữ giá trị bản địa” và công bố Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, Quảng Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch và thực tế đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của du lịch xanh, ngày 10/8/2021 UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kế hoạch số 5177 về phát triển du lịch xanh Quảng Nam đến năm 2025. Quảng Nam cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh theo Quyết định số 3570 ngày 4/12/2021 của UBND tỉnh.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội thảo.

Theo ông Trần Văn Tân, việc tổ chức sự kiện này là hành động thiết thực mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; là cơ hội để Quảng Nam khẳng định vai trò, ý nghĩa và bàn thảo các nhiệm vụ, giải pháp du lịch xanh, thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch; đẩy mạnh quá trình cơ cấu thị trường du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh, kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay: “Du lịch bền vững Quảng Nam - du lịch không rác thải nhựa”, kế tiếp - du lịch “xanh” là bước đi đột phá, sáng tạo, hướng tới ý nghĩa nhân văn, chia sẻ lợi ích, bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa - di sản và tài nguyên thiên nhiên.

Các đại biểu thảo luận về du lịch xanh tại hội thảo.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, việc thực hiện không dễ, bởi mỗi doanh nghiệp du lịch cần sự kiên định trong thay đổi giải pháp quản trị, đầu tư chiều sâu - dài hạn và thiện chí đồng hành.

Tại hội thảo, các chuyên gia, diễn giả cùng đại diện chính quyền địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp đã tập trung thảo luận làm rõ những vấn đề đang được quan tâm về phát triển du lịch - dịch vụ xanh, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình du lịch xanh trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Quảng Nam, đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch xanh của Quảng Nam - một tỉnh giàu tiềm năng về phát triển du lịch dựa trên các giá trị tự nhiên, lịch sử và văn hoá bản địa.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam.

Cũng sáng nay, Sở VHTTDL phối hợp Hiệp hội Du lịch Quảng Nam công bố Bộ tiêu chí du lịch xanh và Tuần du lịch xanh Quảng Nam 2022.

Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam được xây dựng với sự hỗ trợ của Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ, tham khảo tiêu chí của 25 bộ tiêu chí quốc tế và điều chỉnh để phù hợp thực tiễn của địa phương. Bộ tiêu chí gồm 6 lĩnh vực cho các loại hình: khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng sinh thái, điểm du lịch dựa vào cộng đồng, lữ hành và điểm tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam công bố bộ tiêu chí du lịch xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO