Quảng Nam: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất, bụi bay mù mịt

Tấn Thành- Chí Đại 12/03/2017 11:30

Khoảng 10h, ngày 12/3, tại ngã tư Tam Thăng, đoạn qua thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, nhiều người dân thôn này đã dùng các vật dụng đem ra đường ngăn chặn các đoàn xe tải chở đất chạy từ TP Tam Kỳ xuống KCN Tam Thăng.

Người dân dùng thùng rác, pa nô quảng cáo đem ra làm hàng rào chặn xe tải chở đất vào KCN Tam Thăng.

Theo đó, vào thời điểm trên, nhiều đoàn xe tải chở đất đang chạy từ TP Tam Kỳ xuống KCN Tam Thăng gây bụi bay mù mịt. Nhiều người dân thôn Vĩnh Bình đã dùng các vật cản như: Thùng rác, ghế, Pano quảng cáo,… đem ra giữa đường để làm rào chắn không cho các xe tải vượt qua tuyến đường này. Vì thế các đoàn xe tải hàng chục chiếc buộc phải dừng lại, nối nuôi đuôi thành hàng dài trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Tam Kỳ.

Rất nhiều xe tải bị chặn lại hàng ngang giữa ngã tư Tam Thăng.

Ông Nguyễn Văn Thành (53 tuổi), trú thôn Vĩnh Bình, nhà sửa xe máy ở ngã tư Tam Thăng Nói: “Các xe tải chở đất vào KCN Tam Thăng chạy hàng ngày đã gây bụi bay mù mịt, bóp còi inh ỏi làm ảnh hưởng đến việc buôn bán các hộ kinh doanh, bụi bay vào đầy nhà ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và chúng tôi còn lo xảy ra tai nạn giao thông”.

Một hộ khác cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên. Sau đó, các đơn vị chở đất có tưới nước trên đường này để giảm bay bụi nhưng được một thời gian thì bụi bay mù mịt như cũ”.

Rất đông xe tải nối đuôi hàng dài trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết: “Tình trạng người dân chặn đón xe tải chở đất gây ra bụi bay mù mịt thi thoảng vẫn xảy ra. Chính quyền chức năng đã làm việc với các đơn vị vận chuyển đất phục vụ cho quá trình xây dựng ở KCN này, họ hứa sẽ tưới nước để giảm bụi cho người dân. Nhưng các bên đơn vị này không chịu tưới nước thường xuyên, nên bụi vẫn bay mù mịt, người dân mới chặn xe tải chở đất. Hiện giờ, CSGT TP Tam Kỳ đã có mặt tại điểm chặn xe này, đã phân luồng điều tiết giao thông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất, bụi bay mù mịt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO