Quảng Nam: Đề thi môn toán có tính phân loại nhưng vừa sức thí sinh

Tấn Thành - Chí Đại 07/07/2021 17:39

Chiều 7/7, hơn 16.700 thí sinh (TS) Quảng Nam tiếp tục hoàn thành bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Nhiều TS cho biết đề thi vừa sức và có tính phân loại TS.

Em Nguyễn Duy Phôn, học sinh Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ cho biết: “Đề thi môn Toán năm nay không khó, nhưng từ câu 40 đến câu 50 thì bắt đầu phân loại TS. Nếu bạn nào có lực trung bình em nghĩ có thể làm được 6 điểm trở lên, còn bạn nào học chuyên toán có thể làm điểm tuyệt đối. Trong đề môn toán này em thích nhất là phần đại số”.

Em Phôn đang chia sẻ bài thi môn toán với ba mình.

Cũng theo em Phôn, đề thi môn toán chủ yếu nằm trong trọng tâm sách giáo khoa môn toán lớp 12; các bạn học bài, nắm vững công thức em nghĩ sẽ làm được bài từ 7 điểm trở lên.

Em Tú rất vui vẻ khi mình làm tốt bài thi môn Toán.

Còn em Huỳnh Thị Cẩm Tú, học sinh Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói: “Cũng như môn Ngữ văn hồi sáng, chiều nay em thấy đề toán vừa sức với các TS. So với các đề thi thử mà Bộ GD&ĐT ra trước đó thì em thấy tương đương nhau. Đề toán này chỉ khó từ câu 40 trở lên, vì các câu này đòi hỏi TS có kiến thức, nắm vững mới có thể giải bài được. Em hy vọng với đề thi môn toán này em được 8 điểm trở lên”.

Phụ huynh đội mưa đứng ngoài cổng đợi con.

“Trong quá trình làm bài thi, em và các bạn phải đeo khẩu trang y tế và được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Em và các bạn rất yên tâm làm bài thi”, em Tú nói.

Rất nhiều thí sinh cười tươi rời khỏi phòng thi.

Ghi nhận của chúng tôi, tại điểm thi Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Trần Cao Vân, sau khi TS kết thúc môn Toán trời bắt đầu đổ cơn mưa, nhưng các thí sinh ra cổng đều tỏ ra hồ hởi, vui tươi vì đề thi môn toán vừa sức. Đa số các TS khi được hỏi đều vui cười và cho biết, đã hoàn thành bài làm và hy vọng sẽ được điểm cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đề thi môn toán có tính phân loại nhưng vừa sức thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO