Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016

05/02/2016 11:21

Sáng ngày 5/2, UB MTTQVN tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt gần 100 kiều bào về thăm quê nhân dịp xuân Bính Thân năm 2016. Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng các phó Chủ tịch và gần 100 quan khách.

Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh phát biểu gặp mặt.

Phát biểu khai mạc ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Hôm nay chúng ta gặp mặt nhau đây trong niềm vui đoàn tụ cùng hướng về cội nguồn, cùng chung vui với những thành công của đồng bào trong tỉnh và đồng bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Tôi mong rằng, cuộc gặp mặt của chúng ta thật sự ấm áp tình nghĩa đồng bào và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp”.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh đã thông báo nhanh về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm qua.

Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016 - 1

Quang cảnh buổi gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016.

Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2015 tăng 11,56%. Trong đó, nông nghiệp tăng trưởng 4,2%, công nghiệp tăng 11,1% và dịch vụ tăng 15%. Ngoài ra, một số sản phẩm đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế và trong nước, có sản lương tiêu thụ rất lớn như: ô tô, giày da, may mặc, linh kiện điển tử…

Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016 - 2

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Ông Thu cũng bày tỏ vui mừng khi bà con kiều bào đã về quê đón Tết, vui xuân. Ông Thu đã chúc bà con dồi dào sức khỏe và tiếp tục theo giỏi, hỗ trợ để quê hương Quảng Nam ngày càng phát triển.

Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016 - 3

Ông Phạm Bản kiều bào phát biểu tại buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh đã trao quà lưu niệm cho bà con kiều bào. Đây là dịp để bà con kiều bào cùng giao lưu gặp gỡ trao đổi cùng với lãnh đạo tỉnh và buổi gặp gỡ đã diện ra trong không rất vui tươi, ấm cúng, tràn đầy tình cảm và xúc động khi MTTQ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt này. Kiều bào Phạm Bản về từ Hòa Kỳ tâm sự: “Bà con chúng tôi rất xúc động khi được về quê hương để đón Tết cổ truyền của dân tộc và đã được lãnh đọa tỉnh tổ chức đón tiếp, giao lưu đầy tình cảm. Bà con kiều bào chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng có đóng góp để xây dựng quê hương Quảng Nam thân yêu.

Tấn Thành - Chí Đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam gặp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO