Quảng Nam: Giá cả không biến động trước dịch Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 01/08/2020 10:03

Tại Quảng Nam mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng người dân vẫn bình tĩnh đối phó với đại dịch, không quá hốt hoảng hoang mang.

Mì tôm A One vẫn với mức 125.000 đồng/thùng, không tăng giá.

Càng đáng mừng khi thị trường Quảng Nam đã chủ động đảm bảo nguồn hàng hóa và không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Qua ghi nhận của chúng tôi, sáng 1/8, mọi hoạt động mua bán, kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên qua quan sát ở nhiều nơi lượng khách có vắng hơn so với trước đây. Tại chợ Tam Kỳ hay Trung tâm thương mại Tam Kỳ cùng nhiều cửa hàng buôn bán trên địa bàn này vẫn diễn ra cảnh mua bán hàng hóa ổn định.

Theo quan sát của phóng viên Đại Đoàn Kết những ngày qua không chỉ địa bàn Tam Kỳ mà nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không diễn ra cảnh chen lấn, hốt hoảng đi mua tích trữ lương thực, hàng hóa, trái lại mọi sinh hoạt được diễn ra bình thường.

Các loại rau, củ dồi dào tại các chợ phục vụ cho người dân.

Như tại siêu thị Coopmart Tam Kỳ lượng người mua hàng hóa những ngày qua vẫn không quá đông. Tại các kệ hàng trong siêu thị có đầy đủ các loại mặt hàng như: thịt, rau, sữa, trứng;… đủ cung cấp cho người dân địa phương lâu dài.

Chị Ninh Thị Phượng, chủ Công ty TNHH Bảo Huy ở Khối phố Xuân Đông phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cho biết: “Ở đây hàng hóa dồi dào, sức mua của người dân cũng bình thường, giá cả vẫn như trước. Riêng tôi là nhà phân phối mì tôm A One nhưng trong giai đoạn này chúng tôi không hề nâng giá vẫn với mức 125.000 đồng/thùng. Nếu tìm cách nâng lên thì tôi kiếm được vài đồng nhưng lúc này cần chia sẻ với bà con để động viên nhau cùng vượt qua cơn đại dịch này”.

Còn bà Võ Thị Ngọc Sương, chủ một ki ốt ở chợ Tam Kỳ cho biết chi tiết: “Thời điểm này, gạo mùa giá 12.000 đồng/kg, các loại gạo dẻo, gạo thơm có giá từ 15.000 đến 25.000 đồng/kg; đậu phộng 42.000 đồng/kg, đậu xanh 30.000 đồng/kg,… Số lượng bán lẻ cho người dân và bán sỉ cho các đại lý vẫn ổn định không có tăng so với hồi trước đây vài tháng”.

Thịt heo, thịt bò giá cả không biến động.

Tại các chợ khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam qua khảo sát của chúng tôi, các loại thực phẩm như thịt, cá, tôm, rau, vẫn giữ mức ổn định, nguồn cung dồi dào. Theo đó, thịt đùi heo 140.000 đồng/kg, thịt ba chỉ heo và sườn non từ 160.000 đồng/kg; 1 con gà ta nguyên con giá 100.000 đồng, 1 con vịt nguyên con 75.000 đồng; 1 kg cá ngừ giá 75.000 đồng/kg, 1 kg cá hố giá 100.000 đồng, 1 kg cá thu 70.000 đồng.

Bà Dương Thị Ái Kiều, trú TP Tam Kỳ chia sẻ: “Mấy ngày qua, báo đài liên tục cập nhật các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số nơi thuộc tỉnh Quảng Nam. Đa số các ca nhiễm bệnh này đều lây trong cộng đồng nên có phần lo sợ. Tuy nhiên qua công tác tuyên truyền của các cấp, người dân chúng tôi đã bình tĩnh không hốt hoảng, không tích trữ lương thực và cuộc sống hiện tại chưa có gì xáo động”.

Ông Trần Đình Hơn, Phó Bí thư Chi bộ khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ khẳng định: “Trách nhiệm của mỗi cán bộ là phải nắm rõ thông tin, sự chỉ đạo chống dịch của cấp trên và xuyên suốt thông tin tuyên truyền để người dân bình tĩnh đối phó với đại dịch. Cùng với đó chúng tôi luôn kết hợp với địa phương để kiểm tra, để chống tình trạng găm hàng, nâng giá. Phải đảm bảo cuộc sống của người dân trong tình hình này”.

Người dân đến siêu thị mua hàng không quá đông.

Bà Vũ Thủy Thanh Nga, Ban quản lý chợ Tam Kỳ cho biết: “Hiện nay mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán ở chợ vẫn diễn ra bình thường, thông suốt. Hàng hóa về chợ ổn định cả số lượng lẫn giá cả, sức mua của người dân vẫn bình thường. BQL chợ Tam Kỳ thường xuyên, vận động người dân ra vào chợ đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19”.

Ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng phòng Quản lý thương mại, thuộc Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đến thời điểm này, chưa có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng hóa. Giá cả vẫn ổn định. Như huyện Đại Lộc nơi giãn cách xã hội hàng hóa vẫn đủ cung cầu, giá cả không tăng, như giá thịt heo vẫn 120.000 đồng/kg”.

Trong khi đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp tỉnh của Quảng Nam cũng khẳng định: Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tình hình cung cầu thị trường vẫn ổn định, nhu yếu phẩm đảm bảo đáp ứng tốt cho người dân.

Hàng hóa trong siêu thị luôn đảm bảo cung cầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Giá cả không biến động trước dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO