Quảng Nam: Hàng xóm nói gì về người cha 'ném con xuống sông vì ghen tuông'

Tấn Thành - Chí Đại 17/02/2022 12:54

Sáng 17/2, chúng tôi đã vượt đò về xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu sự việc người cha nhẫn tâm đem con gái 5 tuổi ném xuống sông Trường Giang khiến cháu bị tử vong.

Người cha nhẫn tâm tên Trần Văn Viên (30 tuổi), trú thôn Đông Tuần, xã Tam Hải đã bị Công an bắt giữ. Gia đình cũng đang lo hậu sự cho cháu bé và sự việc nói trên đã làm rúng động một làng quê vốn yên bình xưa nay.

Một góc xã đảo Tam Hải.

Mới đến bến đò Tam Hải, chúng tôi đã thấy rất đông người dân tụ tập, bàn tán xôn xao.

Bà Bùi Thị Thủy, trú xã Tam Hải cho biết: “Tối qua nghe tin thằng Viên đem con gái ném xuống sông, tôi vội chạy ra sông thì thấy người dân và lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cháu bé, nhưng do nước lớn kèm đêm tối nên đến khuya lực lượng cứu hộ mới tìm ra thi thể cháu bé. Chi mà quá tôi thế này không biết nữa”.

Một người khác cho biết: “Thằng Viên làm nghề biển, nhưng mới đầu năm mới chưa đi lại, hằng ngày tôi thấy nó ngồi câu cá ở khu vực này. Xưa nay nó rất hiền lành, sống hòa thuận với mọi người dân địa phương thế mà giờ lại xảy ra chuyện động trời này. Cha ném con xuống sông quả thật là câu chuyện động trời xưa nay hiếm”.

Bà Thủy chỉ nơi xảy ra vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng là người dân ở xã Tam Hải kể lại, hằng ngày cháu V. sinh sống ở nhà bà ngoại, còn vợ thằng Viên thì đi làm ăn xa.

Lúc 18h ngày 16/2 ông thấy Viên bồng cháu V. trên vai. Cháu bé khóc ông cứ nghĩ là con bé làm nũng với cha nhưng không ngờ án mạng lại xảy ra ngay sau đó.

“Sự việc này, tôi thấy thằng Viên quá nhẫn tâm, tàn ác đối với con gái của mình. Nếu tức giận gì với vợ thì 2 đứa nó tự giải quyết, chứ ném con gái ruột mình xuống sông Trường Giang tử vong thật sự quá ác, quá đau lòng”, ông Hùng nói.

Rất nhiều người cho biết, tối 16/2 khi họ ngồi ở trong nhà thì nghe tiếng bà con hàng xóm hô hoán “thằng Viên ném con xuống sông rồi bà con ơi”.

Mọi người chạy đến, nhiều người đã nhảy, lặn xuống sông mò tìm kiếm, cuối cùng cũng tìm được thi thể cháu bé cách vị trí bị ném xuống sông khoảng 100 m.

Bà Nguyễn Thị Vân kể lại vụ việc đau lòng.

Chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, mẹ ruột của Viên), tại đây bà Vân kể lại sự tình, hai vợ chồng Viên cưới nhau được 6 năm nay.

Khi có cháu gái thì gửi phía ngoại chăm sóc để 2 vợ chồng vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân mưu sinh. Nhưng do tình hình dịch Covid-19 hoành hành nên 2 vợ chồng Viên đưa nhau về lại quê nhà làm ăn.

Về lại quê, Viên thường xuyên gây sự với vợ, nên chị vợ cách đây 2 tháng lại đi vào TP Hồ Chí Minh để làm ăn. Còn Viên từ khi vợ đi thường xuyên nổi tính nóng, rượu chè vào rồi đập bể đồ đạc trong nhà. Viên đi biển và về cách đây 2 ngày, về là nó xuống thăm con, mua đồ cho con.

Nhưng vào lúc 18h ngày 16/2, Viên lên quán của bà Vân nói rằng đã đem con gái ném xuống sông rồi.

Bà Lê Thị Lưu đau xót nói về sự việc cha ném con xuống sông.

“Ai tin việc cha đem con ném xuống sông nhưng sự thật đã xảy ra rồi. Tôi nghe thằng Viên nói, tôi tưởng nó nói đùa tôi quát, mi có bị điên hay không, V. là con gái mi đó. Nhưng Viên quả quyết với tôi lần thứ 2 rồi lần 3 là nó đã ném con xuống sông, tôi cảm thấy hoảng hồn rồi hô hoán bà con và chạy ra sông tìm cháu nhưng đã quá muộn. Tôi là mẹ ruột của Viên nhưng tôi rất phẫn nộ về việc nó đối với chính con gái của mình như vậy. Thật sự quá đau lòng, quá tàn nhẫn”.

Khi chúng tôi đến nhà bà Lê Thị Lưu (65 tuổi, mẹ vợ của Viên), bà Lưu chia sẻ câu chuyện, tối 16/2, Viên xuống nhà bà thì anh ta bình thường không có mùi rượu chè và hỏi bà rằng, vợ của Viên chừng nào về, vợ có bồ ở Sài Gòn đúng không, bà chưa biết trả lời như thế nào thì Viên mượn điện thoại của bà gọi cho vợ, nhưng điện mấy cuộc vợ Viên không bắt máy.

Bà con hàng xóm đang lo hậu sự cho cháu bé.

“Sau đó thằng Viên bồng con gái nó đi, tôi bảo để cho con bé ngủ nhưng nó không chịu nghe. Vợ chồng tôi cứ nghĩ là nó bồng về nhà nội chơi chứ ai nghĩ là nó bồng cháu tôi đi ném xuống sông, sao nó ác nhơn vậy trời”, bà Lưu đau xót.

Chia sẻ về vụ việc này, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: “Do nghi ngờ vợ mình đang làm ăn ở TP Hồ Chí Minh ngoại tình, đối tượng Viên đã đến nhà vợ ở thôn Đông Tuần nói chuyện về sự việc trên. Sau đó Viên nảy sinh ý định giết con, Viên đã bồng cháu V. về nhà mình rồi ném xuống sông Trường Giang, đoạn gần bến đò Tam Hải”.

Bà con hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Thượng tá Tiến thông tin, hiện cơ quan điều tra đã tạm giữ đối tượng Viên để lấy lời khai cũng như phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hàng xóm nói gì về người cha 'ném con xuống sông vì ghen tuông'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO