Quảng Nam: Hơn 344.000 học sinh đi học lại

Tấn Thành 04/05/2020 15:23

Sáng ngày 4/5 tại Quảng Nam, hơn 344.000 học sinh các cấp học trong toàn tỉnh, cùng hàng nghìn sinh viên, học viên các trường ĐH, CĐ,… đi học trở lại.

Quảng Nam: Hơn 344.000 học sinh đi học lại

Phụ huynh đưa học sinh trở lại trường sau những ngày giãn cách xã hội chống dịch.

Trước khi học sinh đi học trở lại, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan liên quan đã đi kiểm tra nhiều nơi về các điều kiện bảo đảm an toàn trước khi học sinh đi học trở lại.

Cùng với đó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đã có những văn bản cụ thể hướng dẫn các hành động cần thiết về phòng, chống dịch trước và khi đến trường cho cán bộ, giáo viên, người lao động, toàn thể học sinh, sinh vien, các bậc phụ huynh nắm rõ, chủ động thực hiện, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quảng Nam: Hơn 344.000 học sinh đi học lại - 1

Tất cả các trường đều ổ chức đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên trước khi vào lớp.

Quảng Nam: Hơn 344.000 học sinh đi học lại - 2

Hơn 344.000 học sinh các cấp tỉnh Quảng Nam đã đi học trở lại.

Trong khi đó theo ghi nhận của chúng tôi tại thành phố Tam Kỳ, ở các trường, lớp học bàn ghế được sắp xếp đảm bảo học sinh giữ khoảng cách 1m; chuẩn bị nguồn nước, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn cho giáo viên và học sinh.

Thầy Phan Văn Chương, Hiệu trưởng Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: “Sáng nay, nhà trường bố trí 5 máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt tất cả học sinh. Trước khi đi vào học, giáo viên chủ nhiệm của các lớp đã tổ chức trao đổi các cách phòng tránh Covid-19 cho học sinh”.

Đó cũng là những việc làm của nhiều nhà trường sau thời gian giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 344.000 học sinh đi học lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO