Quảng Nam: Hơn 400 cựu chiến binh về thăm Căn cứ Khu ủy Khu 5

Thành Nhân 29/07/2018 10:44

Chiều 28/7, tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành thuộc Quân khu 5, lãnh đạo huyện Hiệp Đức và hơn 400 cựu chiến binh, nguyên là cán bộ Tuyên huấn Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 (BTHKUK 5) đã có buổi về nguồn, thăm lại Căn cứ Khu ủy Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Quảng Nam: Hơn 400 cựu chiến binh về thăm Căn cứ Khu ủy Khu 5

Các cựu chiến binh về thăm lại Căn cứ Khu ủy Khu 5.

Tại đây, các cựu chiến binh, nguyên là cán bộ Tuyên huấn BTHKUK 5 đã có buổi gặp mặt, ôn lại truyền thống của đơn vị; nhắc lại kỷ niệm của những ngày gian khổ phục vụ kháng chiến nhưng vô cùng anh dũng.

Quảng Nam: Hơn 400 cựu chiến binh về thăm Căn cứ Khu ủy Khu 5 - 1

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Được biết, BTHKUK 5 ra đời với chức năng là cơ quan tham mưu cho Khu ủy về tư tưởng chính trị trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường khu 5.

Ngoài chức năng tham mưu, đơn vị còn được giao quản lý và chỉ đạo nội dung chuyên môn thuộc các binh chủng trên mặt trận tư tưởng như: Tuyên truyền, huấn học, báo chí, Thông tấn xã, giáo dục, văn hóa văn nghệ, điện ảnh, các đoàn nghệ thuật nhà in, đài điện tín, trường Đảng... Ban Tuyên huấn lúc này vừa tổ chức xây dựng bộ máy, vừa đáp ứng kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị trong mọi hoàn cảnh tại chiến trường Khu 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Hơn 400 cựu chiến binh về thăm Căn cứ Khu ủy Khu 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO