Quảng Nam: Khẩn trương khắc phục sạt lở tuyến đường ở huyện Nông Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 14/10/2022 17:39

Những ngày qua, chính quyền huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cùng lực lượng vũ trang huyện đã khẩn trương khắc phục điểm sạt lở trên tuyến đường ĐH 5, đoạn qua xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn.

Tuyến đường ĐH5, đoạn qua xã Quế Lâm sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, đoạn đường ĐH5 bị sạt lở nặng nhất đi qua thôn Tứ Nhũ, xã Quế Lâm có tổng chiều dài 1 km, với khối lượng đất đá cả nghìn mét khối. Có đoạn, những tảng đá lớn có đường kính 2 - 3 m rơi xuống cùng đất núi chắn ngang đường làm tê liệt giao thông và gây cô lập khoảng 170 hộ dân, với 350 nhân khẩu ở thôn Tứ Nhũ.

Theo lãnh đạo UBND xã Quế Lâm, tình trạng sạt lở trên đã xuất hiện từ tối ngày 11/10 đến chiều nay. Song do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt tại nhiều nơi, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Cũng trong đợt mưa lớn và lũ lụt xảy ra vào ngày 10 đến ngày 11/10 đã làm nhiều khu vực khác của xã Quế Lâm bị sạt lở nặng như tại Gành Dinh với khối lượng đất đá 10 m3; sạt lở tại tuyến đường cầu treo đi Tứ Nhũ với khối lượng 200 m3 đất đá. Sau đó, chính quyền địa phương đã huy động 3 xe múc, Ban Chỉ huy Quân sự huyện điều động 20 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân cùng tham gia khắc phục hậu quả sạt lở tại tuyến ĐH5.

Lực lượng chức năng đang khắc phục điểm sạt lở tuyến đường ĐH 5.

Hiện tại người dân có thể đi bộ qua lại hoặc có thể lưu thông bằng đường thủy trên sông Thu Bồn khi cần thiết. Thôn Tứ Nhũ cũng đã triển khai phương châm “4 tại chỗ” nên cuộc sống của bà con vẫn đảm bảo, chỉ khó khăn về mặt lưu thông.

Lực lượng chức năng kiểm tra tình hình sạt lở trên tuyến đường ĐH 5.

Thượng tá Trần Hữu Ích, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nông Sơn thành lập tổ công tác gồm lực lượng thường trực và dân quân xã ứng trực tại bến đò thôn Thạch Bích và trưng dụng 1 tàu công suất lớn của xã để kịp thời ứng cứu, giúp đỡ người dân khi có tình huống xảy ra như: Cấp cứu những trường hợp ốm đau, người già, phụ nữ, trẻ em, sẵn sàng cung cấp lương thực, thực phẩm khi người dân có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khẩn trương khắc phục sạt lở tuyến đường ở huyện Nông Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO