Quảng Nam: Không có tham nhũng xảy ra ở mức độ nghiêm trọng

Tấn Thành 26/12/2019 13:03

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Quảng Nam, 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh không có vụ việc, vụ án tham nhũng nào xảy ra ở mức độ nghiêm trọng; do vậy UBND các cấp chưa xử lý kỷ luật người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị vì để xảy ra tham nhũng.

Quảng Nam: Không có tham nhũng xảy ra ở mức độ nghiêm trọng

Quang cảnh buổi làm việc về công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh Quảng Nam.

Ngày 26/12, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham do Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam về công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo của của Tỉnh ủy Quảng Nam tại buổi làm việc cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được các cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Nam lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng theo tinh thần kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị.

Trên địa bàn tỉnh không có vụ việc, vụ án tham nhũng nào xảy ra ở mức độ nghiêm trọng; do vậy UBND các cấp chưa xử lý kỷ luật người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị vì để xảy ra tham nhũng.

Trong 9 tháng qua, cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa phát hiện vụ việc nào sai phạm về kinh tế, tham nhũng qua công tác tự kiểm tra nội bộ.
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã phát hiện, xử lý tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp (tham nhũng vặt).

Như vụ phát hiện 3 cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực. Đó là ông Nguyễn Văn Việt, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Duy Xuyên, ông Trần Anh Tuấn, công chức Tư pháp - hộ tịch và ông Võ Hồng Pháp, cán bộ địa chính xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) đã cấu kết với nhau làm hồ sơ đất cho người dân không đúng quy định.

Hiện vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên quyết định khởi tố vụ án, khởi cố các bị can và đang tiếp tục điều tra.

Ngoài ra, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ xử lý kỉ luật 2 tổ chức đảng với hình thức khiển trách và 251 đảng viên vi phạm (gồm khiển trách 189 cán bộ, cảnh cáo 32 cán bộ, cách chức 15 cán bộ và khai trừ Đảng 15 cán bộ), có 48 Đảng viên là cấp ủy viên các cấp.

Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện sai phạm, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước 62,8 tỷ đồng và trên 64 ngàn m2 đất; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm và xử lý hành chính 152 tập thể, 86 cá nhân có liên quan đến sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Không có tham nhũng xảy ra ở mức độ nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO