Quảng Nam: Lấy ý kiến nhân dân về Dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công

Tấn Thành - Chí Đại 20/01/2022 17:16

Ngày 20/1, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến người dân ở 4 địa phương gồm huyện Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình và TP Tam Kỳ đối với Dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Xuân Ca cho biết, Luật Đầu tư công năm 2019 và các Nghị định hướng dẫn thi hành quy định về việc, thẩm định dự án đầu tư công đối với các dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, dự án có quy mô di dân, tái định canh, định cư lớn, dự án có nguy cơ tác động lớn đến môi trường, dự án có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống kinh tế - xã hội thì phải có ý kiến tham gia của cộng đồng dân cư nơi thực hiện dự án.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu hội nghị.

Theo ông Võ Xuân Ca, đây là dự án quan trọng được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, nhằm mục tiêu hoàn thiện và nâng cấp hệ thống giao thông liên vùng nối dự án cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai; hình thành tuyến giao thông huyết mạch của vùng ven biển, kết nối liên vùng giữa Đà Nẵng, Quảng Nam và Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi; kết nối đường ven biển đến Khu công nghiệp Đông Quế Sơn đến Quốc lộ 14H và Quốc lộ 1A, phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong những năm tới.

Ông Phan Văn Thái bày tỏ ý kiến tại hội nghị.

Hội nghị đã tiếp nhận nhiều ý kiến về vấn đề nêu trên. Ông Phạm Văn Thành, Bí thư Chi bộ thôn Quý Ngọc, xã Tam Phú bày tỏ ý kiến, đường Võ Chí Công qua địa phương có chiều dài khoảng 7 km. Việc thi công giai đoạn 1 còn những vấn đề cần giải quyết để không tiếp tục ảnh hưởng đến dân sinh, như cần hoàn thiện việc xây dựng các cống hộp, đường ngang.

“Đây là dự án quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương, nên rất được người dân đồng tình ủng hộ. Nhưng khi tiến hành xây dựng phải đảm bảo vấn đề môi trường hay tình trạng xảy ra TNGT”, ông Thành thông tin.

Người dân huyện Thăng Bình kiến nghị làm ống cống ngang qua đoạn đường để thoát nước.

Ông Phan Văn Thái, trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình cho biết: “Theo tôi việc mở đường Võ Chí Công sẽ tạo động lực phát triển vùng đông Quảng Nam, qua đó sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư đến địa phương để tạo công ăn việc nhân dân.

Tôi và nhân dân rất ủng hộ chủ trương này, đồng thời tự nguyện hiến đất nếu dự án này đi qua phần đất hoa màu của gia đình, nhưng mong dự án sớm hoàn hiện các hạ tầng giao thông để nhanh chóng đưa dự án vào sử dụng”.

Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến nhân dân đối với dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công.

Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến dự án trên như: Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân khi thực hiện công tác giải tỏa đền bù; Quá trình triển khai dự án cần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cần có biển báo và hạn chế bụi bặm, tiếng ồn khi thi công…

Một góc tuyến đường Võ Chí Công, đoạn qua huyện Thăng Bình.

Được biết, Dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công gồm 2 dự án thành phần với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 259 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.487 tỷ đồng cùng các chi phí khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lấy ý kiến nhân dân về Dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO