Quảng Nam: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tấn Thành - Chí Đại 25/07/2022 14:29

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 24/7, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ và chương trình nghệ thuật “Bài ca không quên” tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), các Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT), các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các Anh hùng LLVT, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam đã ôn lại truyền thống anh dũng, kiên trung, đoàn kết chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng.

“Quảng Nam là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách và người có công lớn, chiếm trên 20% dân số. Toàn tỉnh được Nhà nước công nhận trên 65.000 liệt sĩ; 15.332 Mẹ VNAH được phong tặng và truy tặng, trong đó có 430 Mẹ còn sống. Những tấm gương Anh hùng liệt sĩ như Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý, Lê Tự Nhất Thống…; những chiến thắng Núi Thành, Thượng Đức, Cấm Dơi… đã làm nên mảnh đất Quảng Nam “Trung dũng kiên cường”, ông Lê Văn Dũng nói.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Ông Lê Văn Dũng nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp và từng người dân trong và ngoài tỉnh cần đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm thật cụ thể, thiết thực, bằng tấm lòng đền ơn đáp nghĩa thật sự đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách”.

Ngay sau đó là chương trình nghệ thuật ‘Bài ca không quên” hồi tưởng lại khí thế sôi sục đấu tranh của lớp lớp thanh niên Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ với khát vọng được cống hiến tuổi xuân cho quê hương, đất nước; tri ân sâu sắc của người trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, là chương trình thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh do các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện.

Các đại biểu thắp hương các mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức trao tặng 10 suất quà cho 6 Mẹ VNAH của huyện Phú Ninh và 4 Anh hùng Lực lượng vũ trang của huyện Thăng Bình, Núi Thành và TP Tam Kỳ và trao 30 suất quà cho các thương, bệnh binh; 30 suất quà cho con em gia đình chính sách; tặng 2 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO