Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện xin ông Đoàn Ngọc Hải 10 tấn gạo

Thành Nhân - Mạnh Đỗ 12/09/2021 14:20

Một người đã mạo danh ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo cứu trợ 40 hộ dân bị cô lập.

Sáng 12/9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, có người đã mạo danh ông nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo, quy ra tiền 130 triệu đồng để cứu trợ cho 40 hộ dân đang bị cô lập vì mưa gió,sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5..

Người dân Nam Giang góp lương thực, thực phẩm ủng hộ vùng có dịch (Ảnh namgiang.quangnam.gov.vn)

Ông Đoàn Ngọc Hải liền xin số tài khoản của UBND huyện hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang để chuyển 10 tấn gạo, quy ra tiền 130 triệu đồng. Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của Mặt trận huyện, người này lại cung cấp số tài khoản có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh “thư ký huyện”.

Ông Hải nghi ngờ có người mạo danh ông Sơn để lừa đảo, ông đã yêu cầu bắt buộc phải có số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và khẳng định không chuyển tiền hỗ trợ cho cá nhân.

Tin nhắn ông Hải trao đổi với người xin gạo.

Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã tìm cách liên lạc với ông A Viết Sơn và xác định thật sự đã có kẻ giả danh ông Sơn.

Sau khi nghe ông Sơn trao đổi về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện, ông Hải cho rằng, nếu tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ “Vì đồng bào” để hỗ trợ bà con vượt qua mưa lũ.

Trước sự việc này, ông Sơn nói: “Tôi đã yêu cầu Công an huyện xác minh xem người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai, để xử lý nghiêm. Nếu là người ở địa phương khác sẽ mời Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ. Chưa nói đến danh dự cá nhân, nhưng việc mạo danh xin gạo này ảnh hưởng đến việc chung của huyện”.

Phụ nữ Nam Giang lo các phần cơm ủng hộ các khu cách ly( Ảnh namgiang.quangnam.gov.vn).

Ông Sơn cho biết, trước mùa mưa bão, UBND huyện đã yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân có thể ăn từ 10 - 15 ngày nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét. Ngay sau đó, huyện sẽ lên kế hoạch tiếp tế.

“Dứt khoát không được để người dân thiếu đói. Còn cơn bão số 5 có ảnh hưởng gây mưa trên trên địa bàn huyện nhưng ở mức vừa, chưa ảnh hưởng nhiều và không có chuyện người dân bị cô lập thiếu gạo. Huyện cũng đã huy động lực lượng túc trực, sẵn sàng di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài”, ông Sơn khẳng định.

Tin nhắn ông Hải khẳng định không chuyển ủng hộ số tài khoản cá nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện xin ông Đoàn Ngọc Hải 10 tấn gạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO