Quảng Nam: Một phụ nữ bị tố lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 25/02/2022 02:47

Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi đã nhận đơn tố cáo của anh Nguyễn Phong (32 tuổi), trú phường Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam về việc bị một người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng.

Đơn tố bà Th. của anh Phong gửi cơ quan chức năng.

Theo đó, anh Nguyễn Phong trình bày sự việc, gia đình anh có một lô đất 300m2 thửa đất số 81, tờ bản đồ số 7 thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP Hội An tỉnh Quảng Nam là đất trồng cây hàng năm, người đứng tên là ông Nguyễn Thơ (cha ruột của anh Phong đã qua đời) và anh Phong là người thừa kế.

Bây giờ gia đình Phong muốn chuyển đổi mục đích xin giao đất, công nhận đất ở, chuyển mục đích sử dụng đất, và tách thửa đất số 81 thành các thửa đất và chuyển sang hoàn toàn mục đích đất ở và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi anh Phong trao đổi vấn đề trên với anh Nguyễn Đức Thiện, trú phường Cửa Đại, TP Hội An là chỗ quen biết, anh Thiện đã giới thiệu bà Nguyễn Thị Hoài Th. (36 tuổi), trú TP Đà Nẵng là người có khả năng làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho anh Phong được.

Ngày 7/5/2020, anh Phong được anh Thiện dẫn đi gặp bà Th. để bàn cụ thể công việc. Sau khi bàn bạc và nêu mục đích của gia đình về lô đất nói trên, đồng thời tiến hành đo đạc diện tích đất, các bên cùng thống nhất là bà Th. nhận lo toàn bộ thủ tục chuyển đổi mục đích thửa đất số 81 như nguyện vọng của gia đình với số tiền dịch vụ công việc và hồ sơ là 1,7 tỷ đồng.

Anh Phong cũng cho biết, anh đồng ý với số tiền này, vì nếu tổng diện tích 300m2 chuyển qua đất nhà ở thì giá trị lô đất này lên khoảng 6 tỷ đồng.

“Tiếp đến ngày 1/6/2020 tại Văn phòng công chứng Điện Bàn bàn tôi giao số tiền đặt cọc lo công việc là 500 triệu đồng cho chị Th., có anh Thiện, anh Hợp quê phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn làm chứng. Đến ngày 5/8/2020 cũng dưới sự làm chứng của anh Thiện, anh Hợp và tôi chồng tiếp 800 triệu đồng cho chị Th.. Tại đây chị Th. hẹn đúng 4 tháng sau sẽ ra sổ và tôi chồng đủ số tiền còn lại. Tất cả lần giao tiền đều có biên nhận”, anh Phong nói.

Thế nhưng theo anh Phong, tới thời điểm hẹn anh không nhận được kết quả. Mới đầu liên hệ chị Th. nói đang làm thủ tục nhưng đến quá 1 năm so với thời điểm giao hẹn là ngày 1/6/2020 chị Th. vẫn chưa bàn giao sổ đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất như cam kết.

Càng đáng lo hơn, từ đó đến nay anh liên lạc chị Th. không được. Nhiều lần anh Phong điện thoại chị Th. không nghe máy, còn anh Thiện cũng không biết chị Th. ở đâu, anh Hợp thì nói không còn liên lạc với chị này.

“Lo sợ mình bị lừa đảo mất số tiền quá lớn, tôi đã làm đơn gửi đến Công an tỉnh Quảng Nam tố cáo bà Th. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trong quá trình làm việc với Công an tôi đã trình bày cụ thể sự việc trên. Sau đó, có một anh Công an gọi báo với tôi là sẽ mời bà Th. lên làm việc. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa thấy hồi âm hay kết luận sự việc này như thế nào” - anh Phong cho biết.

Để làm rõ vấn đề phóng viên đã tìm nhiều cách liên lạc với bà Th., nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin để hỏi về sự việc trên, tuy nhiên bà Th. không nhắn tin trả lời lại hoặc điện thoại thuê bao không gọi được.

Trao đổi về sự việc này, một cán bộ ở Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đơn vị mới nhận đơn của anh Nguyễn Phong tố cáo bà Th. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi đang phân công cán bộ tiến hành xác minh để giải quyết nguồn tin xử lý theo quy định pháp luật. Khi nào sự việc cụ thể rồi chúng tôi mới cung cấp thông tin, đầy đủ cho báo chí được”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một phụ nữ bị tố lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO