Quảng Nam muốn tư nhân xây sân bay Chu Lai

Tấn Thành - Chí Đại 05/07/2020 19:25

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 5/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc bàn về một số dự án đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai trong thời gian tới để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ KH&ĐT về kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020.

Cụ thể, trong bối cảnh chịu tác động hết sức nặng nề của đại dịch Covid-19, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm bằng 88,49% so với cùng kỳ năm 2019, tổng sản phẩm trên địa bàn hơn 26.790 tỷ đồng, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 8.138 tỷ đồng, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 1,176 triệu USD…

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đề xuất với Bộ trưởng KH&ĐT trình với Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 200 tỷ đồng để thực hiện Dự án phòng cháy, chữa cháy Khu phố cổ Hội An, nhằm đảm bảo an toàn cho di sản. Thống nhất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Cho phép Quảng Nam được áp dụng các cơ chế đặc thù để phát triển ngành chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, là sản phẩm đặc hữu duy nhất có giá trị cao của Việt Nam và được xác định là sản phẩm quốc gia,...

Quảng Nam được quy hoạch và kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng và quản lý luồng tàu 5 vạn tấn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, hệ thống bến du lịch, tiếp nhận tàu du lịch đường biển quốc tế tại Chu Lai;…

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã đánh giá rất cao về những thành quả mà tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong những năm qua, đời sống của người dân đã được nâng cao lên nhiều so với trước và ghi nhận những đề xuất của Quảng Nam.

Bộ trưởng Dũng cũng lưu ý, Quảng Nam cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, đồng lòng, đoàn kết thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Quảng Nam nằm trong vùng rất năng động khi giáp Đà Nẵng và Dung Quất (Quảng Ngãi). Về hạ tầng giao thông đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, cảng biển, hàng không tỉnh đầy đủ. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam còn quỹ đất lớn, rất nhiều tiềm năng thế mạnh. Chúng ta cần phải đẩy mạnh hơn nữa, nhanh hơn nữa và giàu hơn nữa”, Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nói.

Dịp này, Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng tặng 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Được biết, trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác do ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã đến kiểm tra tiến độ Dự án Nam Hội An, tỉnh Quảng Nam, thăm Khu kinh tế Chu Lai (ô tô Trường Hải), sân bay Chu Lai…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam muốn tư nhân xây sân bay Chu Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO