Quảng Nam: Người dân có ý thức phòng dịch khi tham quan Hội An đầu năm

Tấn Thành - Chí Đại 03/02/2022 16:58

Trưa 3/2 (tức mùng 3 Tết), nhiều du khách đã đến phố cổ Hội An tham quan, viếng cảnh trong những ngày đầu năm mới. Càng đáng mừng thời tiết rất đẹp, nắng nhẹ trời se lạnh và tất cả mọi người rất ý thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trưa ngày mùng 3 Tết, chúng tôi gặp anh Nguyễn Đức Hiền (48 tuổi), quê ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nhưng sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh cùng gia đình đi tham quan viếng cảnh.

Anh tâm sự: “Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên vợ chồng tôi thất nghiệp vì thế chúng tôi đã về quê hương ở phường Minh An, TP Hội An sớm hơn mọi năm trước. Hôm nay chở gia đình tham quan phố cổ Hội An”.

Anh Nguyễn Đức Hiền đang chở con đi du Xuân ở phố cổ Hội An.

Anh Hiền nói thêm, do ở xa về quê nên vợ chồng anh đã tự test Covid-19 và ở trong nhà 7 ngày và hạn chế đi lại, việc làm này gia đình anh tự nguyện, mục đích nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người thân gia đình, góp phần trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Võ Thị Ánh (40 tuổi), từ TP Hồ Chí Minh về quê ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi chị được nghe thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản không cách ly bà con ở xa về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Gia đình chị đã đặt mua vé máy bay về quê với người thân gia đình.

Trước khi về gia đình chị cũng đã đi test Covid-19 kết quả âm tính và khi về đến nhà mẹ ruột của thì ở trong nhà. Sau 7 ngày gia đình chị lại đi xét nghiệm Covid-19 một lần nữa có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 rồi mới đi du Xuân.

Rất đông người dân du Xuân qua cầu An Hội, TP Hội An.

“Tôi về quê chủ yếu thắp hương cho ông bà, tổ tiên và thăm hỏi người thân gia đình. Tôi cũng yên tâm hơn khi gia đình mình đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 và thực hiện tốt trong việc luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn mỗi khi đi ra ngoài đường.

Dự kiến mùng 7 Tết gia đình tôi sẽ vào trở lại TP Hồ Chí Minh để tiếp tục công việc buôn bán”, chị Ánh chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Dũng, trú quận Đống Đa, TP Hà Nội nói rằng: “Gia đình tôi đến phố cổ Hội An bắt đầu mùng 2 Tết để du lịch. Tôi thấy người dân ở Quảng Nam rất hiếu khách, có tình cảm tạo ấn tượng mạnh đối với tôi.

Tôi cũng yên tâm hơn vì người dân ở đây rất ý thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và họ cũng tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 nên khả năng lây nhiễm cũng không quá cao”.

Người dân nô nức đi du Xuân.

Ghi nhận của chúng tôi, mùng 3 Tết ở phố cổ Hội An có rất đông người dân, sinh viên,… học tập, làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương cùng các tỉnh khác đã về quê đi du Xuân trong những ngày đầu năm mới 2022. Đặc biệt, tất cả mọi người đều có ý thức trong việc đeo khẩu trang y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Quý Quý, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam cho biết: “So với mọi năm trước thì nhìn chung số lượng bà con ở xa về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ít hơn. Còn số lượng cụ thể chúng tôi không thể nào nắm được, bởi vì ngành lao động chỉ nắm được số lượng lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thất nghiệp về quê thôi.

Riêng dịch Covid-19 đợt 1 của 2021, chúng tôi qua rà soát số người lao động bị thất nghiệp có nhu cầu đào tạo nghề khoảng 100 người”.

Gia đình chị Ánh đang du Xuân trên sông Hoài, phố cổ Hội An.

Không chỉ người dân xa về du Xuân mà khắp nơi trên trên địa phận tỉnh Quảng Nam bà con địa phương đã nô nức cùng nhau du Xuân khắp ngã, thắp hương phần mộ tổ tiên, tham quan viếng cảnh nhiều nơi, không khí thật rộn ràng.

Tại Quảng Nam những ngày Tết vừa qua nắng nhẹ, trời se lạnh, thời tiết thật lý tưởng cho du Xuân. Càng đáng mừng hơn khi mọi người rất ý thức trong việc thực hiện phòng chống, dịch Covid-19. Họ đã nghiêm túc thực hiện 5 ca và vui vẻ đi tham quan viếng cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân có ý thức phòng dịch khi tham quan Hội An đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO