Quảng Nam: Người dân phấn khởi khi đăng ký cấp biển số xe ở xã, huyện

Tấn Thành - Chí Đại 21/05/2022 14:43

Trong ngày đầu Quảng Nam triển khai cấp biển số xe tại huyện, xã, người dân tỏ ra phấn khởi, vì vừa gần, vừa không phải chịu cảnh đi xa chờ đợi, chen chúc như trước.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng 21/5, tại trụ sở Công an xã Tam Dân, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh và Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có rất đông người dân đến để làm thủ tục đăng ký biển số xe máy, thay đổi hoặc sang tên xe. Tại đây, tổ công tác bố trí 3 hoặc 4 cán bộ hướng dẫn người dân các thủ tục đăng ký xe ô tô, xe máy và hỗ trợ người dân ghi thông tin.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam chúc mừng một số người dân nhận được biển số xe.

Bên cạnh đó, tại quầy đăng ký, Công an xã, huyện bố trí màn hình máy tính để công khai hồ sơ cho người dân đối chiếu. Các màn hình này cũng là nơi hiển thị biển xố xe mà người dân bốc được một cách công khai, minh bạch. Sau khi hoàn tất các thủ tục, người dân sẽ được bấm chọn biển số trên hệ thống, nhận giấy hẹn trả giấy chứng nhận, nộp lệ phí đăng ký xe và nhận biển số.

Lực lượng Công an kiểm tra khung xe máy trước cấp biển số.

Anh Nguyễn Ngọc Quảng, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành cho biết: “Tôi cảm thấy thoải mái hơn so với đi đến Phòng CSGT tỉnh ngoài Tam Kỳ, vì đỡ tốn thời gian và ít người đăng ký nên thủ tục làm rất thuận lợi nhanh chóng. Cán bộ ở đây làm việc trách nhiệm nên tôi nghĩ việc làm giấy tờ xe ô tô tại Công an cấp huyện, cấp xã là đúng đắn, hợp lòng dân”.

Ông Nguyễn Duy Linh ở xã Tam Thái cho hay: “Tôi thấy khoảng 10 phút là xong các thủ tục để nhận biển số xe. Rõ ràng việc làm thủ tục đăng ký xe máy ở cơ sở rất thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho nhân dân. Các cán bộ ở đây rất nhiệt tình phục vụ bà con, thái độ chân tình và tôn trọng người dân”.

Anh Nguyễn Ngọc Quảng vui mừng khi nhận được biển số xe.

Thiếu tá Nguyễn Trung Phước, Đội Trưởng CSGT và trật tự Công an huyện Phú Ninh cho biết: “Trước đây người dân ở các xã, thị trấn trong huyện Phú Ninh muốn đi đăng ký biển số xe máy thì phải đi một đoạn đường hàng chục km để đến trụ sở Công an huyện. Thông tư 15/2022 ra đời sẽ giúp cho người dân có thể đến nơi cư trú để đăng ký xe gắn máy một cách thuận tiện, nhanh chóng. Như sáng nay chủ trong vài tiếng làm việc Đội đã cấp thành công nhiều biển số xe máy cho người dân ở xã Tam Dân và Tam Thái”.

Lực lượng Công an xã Tam Thái kiểm tra cấp biển số xe máy..

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, căn cứ quy định tại Thông tư số 15/2022/TTBCA, ngày 6/4/2022 của Bộ Công an, toàn tỉnh Quảng Nam có 17 Công an cấp huyện được phân cấp đăng ký, quản lý ô tô; 1 Công an cấp huyện và 74 Công an cấp xã được phân cấp đăng ký, quản lý mô tô.

Thượng tá Nhân nói, để chủ động thực hiện, Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn về công tác đăng ký xe cho hơn 340 cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã làm công tác đăng ký xe.

Ngoài ra, các đơn vị đã được lập danh sách, đề nghị Cục CSGT tạo tài khoản đăng ký trên hệ thống phần mềm đăng ký xe, tiến hành phân cấp seri biển số xe ô tô và mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho Công an cấp huyện, cấp xã.

Người dân xã Tam Thái thực hiện bấm biển số xe máy.

Ngoài ra, Công an cấp huyện đều được hướng dẫn rà soát, tiến hành đặt sản xuất, cấp phát biển số xe, phôi giấy chứng nhận đăng ký xe, bộ đóng số máy số khung, nút bấm biến số ngẫu nhiên. Con dấu thu nhỏ và hệ thống cơ sở hạ tầng đều được chuẩn bị phục vụ công tác đăng ký xe.

“Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra, lắp đặt, kết nối vào phần mềm đăng ký xe ô tô cho 17 Công an cấp huyện, phần mềm xe mô tô cho Công an TP Tam Kỳ và 74 Công an cấp xã. Do vậy sáng nay triển khai bước đầu đã đem lại hiệu quả, người dân rất đồng tình và hài lòng”, Thượng tá Nhân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân phấn khởi khi đăng ký cấp biển số xe ở xã, huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO