Quảng Nam: Người dân vùng sạt lở huyện Phước Sơn đã có nhà mới đón Tết

Tấn Thành - Chí Đại 27/01/2021 12:39

Ngày 27/1, chúng tôi trở lại vùng sạt lở ở xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, nơi đây giờ đã có đến 17 hộ dân đã được nhận nhà mới để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Khó có thể nói hết niềm vui của bà con.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm 2021, ngồi trong ngôi nhà ấm cúng mới làm xong, chị Hồ Thị Hằng (trú thôn Trà Vân A, xã Phước Kim) nở nụ cười rạng rỡ, rót nước thân mật mời khách.

Quang cảnh buổi lễ bàn giao nhà cho 17 hộ dân xã Phước Kim.

Chị Hằng cho hay, ngôi nhà cũ của chị đã bị dòng nước lũ cuốn vợ chồng chị bồng bế con chạy thoát. Không chỉ gia đình chị mà trận lũ dữ này đã khiến nhiều người dân địa phương bị mất nhà cửa.

Nhưng rất may mắn, ngay sau trận lũ dữ, các cấp chính quyền và mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ để đến hôm nay chị có ngồi nhà mới giúp chị và các bà con yên tâm, làm ăn sớm ổn định cuộc sống trở lại. Chính xác là chị vừa nhận nhà vào sáng ngày 22/1.

Các ngôi nhà mới được bàn giao cho 17 hộ dân xã Phước Kim.

“Gần 3 tháng ở nhà tạm, nay vợ chồng tôi cùng với 2 con được vào ở nhà mới ấm cùng này nên rất vui mừng. Không những thế, chính quyền còn cho gạo, mắm, muối để gia đình tôi ăn Tết nữa. Cảm ơn Nhà nước và các mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ cho bà con”, chị Hằng nói.

Tâm sự của chị Hằng cũng là tâm sự của nhiều người dân nơi đây. Bởi vì sau khi sạt lở núi xảy ra, họ không chỉ mất nhà mà còn mất cả tài sản, không biết lấy gì để xây dựng lại nhà và mưu sinh cuộc sống. Niềm vui càng nhân lên bội phẩn khi có nhà để đón Tết đang về.

Ông Hồ Văn Tròn, Chủ tịch xã Phước Kim cho biết, bão số 9 đã càn quét qua địa bàn làm thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, tài sản của nhân dân. Qua thống kê, trên địa bàn xã số nhà bị trôi hoàn toàn 29 hộ, 38 hộ bị thiệt nhà từ 50-70%, 23 nhà bị thiệt hại từ 30-50%;...

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao nhà cho 17 hộ dân thôn Trà Vân A.

Cũng theo ông Tròn, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm, một doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã quan tâm, phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng mới 17 ngôi nhà cho 17 hộ gia đình bị trôi nhà với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng.

“Sau hơn 2 tháng triển khai thi công, đến nay 17 ngôi nhà này đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đây là sự đóng hết sức ý nghĩa và to lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm lớn vì cộng đồng của doanh nghiệp, góp phần không nhỏ giúp địa phương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân sau cơn bão, lũ”, ông Tròn chia sẻ.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư tỉnh Quảng Nam cho biết, trong mùa mưa bão năm nay, tỉnh Quảng Nam chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Hàng ngàn ngôi nhà của bà con bị thiệt hại. Lãnh đạo tỉnh và chính quyền các huyện đã tập trung quyết liệt, chăm lo cho đời sống bà con, trong đó có việc xây dựng lại nhà cửa cho bà con, không để ai phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất” như Thủ tướng Chính phủ đã căn dặn.

Những ngôi nhà mới được bàn giao cho bà con để đón Tết nguyên đán 2021.

Ông Dũng cũng cho biết, trong những ngày qua lãnh đạo tỉnh cũng đã đến các địa phương chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng lại nhà cửa cho bà con. Và hôm nay, xã Phước Kim đã có 17 căn nhà của mạnh thường quân trao tặng cho bà con.

“Đây là một việc làm đầy ý nghĩa và trách nhiệm của doanh nghiệp và chính quyền địa phương nhằm sớm ổn định cuộc sống của bà con trong dịp Tết Tân Sửu sắp đến”, ông Lê Văn Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân vùng sạt lở huyện Phước Sơn đã có nhà mới đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO