Quảng Nam: Phẫu thuật nội soi cắt khối u gan cho bệnh nhân 78 tuổi

Tấn Thành 22/11/2022 17:09

Chiều 22/11, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐK TƯ) Quảng Nam cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi cắt khối u gan thành công cho một bệnh nhân.

Theo đó, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK TƯ Quảng Nam đã tiếp nhận bệnh nhân P.V.L (78 tuổi, trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Qua thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân L. có khối u gan (kích thước 8cm) nằm ở phần gan trái. Sau khi hội chẩn với các bác sĩ, bệnh nhân được lên kế hoạch để phẫu thuật cắt phần gan chứa u bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Sau vài giờ phẫu thuật các bác sĩ của bệnh viện đã cắt bỏ phần trái gan chứa u cho bệnh nhân L. một cách an toàn. Hiện sức khỏe bệnh nhân L. đã dần ổn định trở lại và đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Trần Văn Do, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK TƯ Quảng Nam cho biết: “Phẫu thuật là phương pháp điều trị triệt để bệnh, tuy nhiên cắt gan nói chung và phẫu thuật cắt gan nội soi nói riêng là kỹ thuật chuyên sâu, đòi hỏi ekip phẫu thuật gây mê có tay nghề cao. Phẫu thuật nội soi đem lại lợi ích cho người bệnh như ít đau sau mổ, phục hồi sớm, thẩm mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phẫu thuật nội soi cắt khối u gan cho bệnh nhân 78 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO