Quảng Nam: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc với Lữ đoàn 270

Tấn Thành - Chí Đại 15/12/2021 18:34

Chiều 15/12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 270, thuộc Quân khu 5, đóng tại xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Cùng đi đoàn có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Thiếu tướng Cao Huy Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu 5.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, thời gần đầy, Lữ đoàn 270 đã lập nhiều chiến công như: Tiếp tục huấn luyện sẵn sàng chiến đấu để đơn vị vững mạnh toàn diện tiêu biểu, là đơn vị mẫu mực đạt nhiều danh hiệu cao quý của quân đội, quân khu đã tôn vinh; tiếp tục xây dựng khu phòng thủ, diễn tập sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị đã tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn, đây là nhiệm vụ hết sức nguy hiểm, gian nan, nhưng đơn vị đã tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa, thắp hương tại Nhà truyền thống Lữ đoàn 270.

Đặc biệt trong những năm vừa qua, hình ảnh người dân Quảng Nam gánh chịu thiên tai hết sức nặng nề thì hình ảnh bộ đội sát cánh cùng nhân dân, giúp dân ứng phó với thiên tai, bão lũ đã tạo sự đồng cảm cho nhân dân cả nước. Qua đó, rất tự hào hình ảnh Bộ đội cụ Hồ thời bình tỏa sáng. Ngoài ra, đơn vị đã rất tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi sổ lưu niệm ở Nhà truyền thống Lữ đoàn 270.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Đại tá Nguyễn Hoài Sơn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 270 cho biết, đứng chân trên địa bàn duyên hải miền Trung, vùng trọng điểm thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lụt, đơn vị xác định nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Những năm qua, Lữ đoàn đã cử hàng chục lượt phân đội và hàng trăm phương tiện cơ động ứng cứu, bám sát các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên thực hiện di dời người dân đến nơi an toàn, vận chuyển hàng cứu trợ khi lũ bão xảy ra.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi sức khỏe chiến sỹ Lữ đoàn 270.

Đặc biệt, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất kinh hoàng tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My vào cuối tháng 10/2020, 44 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 270 cùng với các loại máy móc chuyên dùng và các trang bị cứu hộ, cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Sau 22 ngày đêm dầm mình trong mưa lũ, bất chấp khó khăn, nguy hiểm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn cùng với các lực lượng cứu hộ khác và chính quyền địa phương đã kịp thời cứu sống được 33 người dân, tìm kiếm được 9 thi thể bị vùi lấp.

Lữ đoàn cũng đã nhận nuôi 2 cháu của một gia đình, có cả bố và mẹ bị chết trong đợt sạt lở đất này; hàng tháng và các dịp lễ, tết, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đều đến thăm, gửi tiền, gạo, quần áo, nhu yếu phẩm… để 2 cháu tiếp tục được học tập và trưởng thành.

Đại tá Sơn cho biết, năm 2000 Lữ đoàn vinh dự được tuyên dương Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong thời kỳ đổi mới, năm 2021 Lữ đoàn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Và được Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương là tập thể điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức tranh ý nghĩa cho chiến sỹ của Lữ đoàn 270.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dâng hoa và thắp hương tại Nhà truyền thống Lữ đoàn 270, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sỹ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước cũng tham quan, ghi sổ vàng tại nhà truyền thống, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà truyền thống.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 270.

Cũng chiều nay, bà Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đến thăm và dâng hương Khu Lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc với Lữ đoàn 270

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO