Quảng Nam, Quảng Ngãi: Đề thi các môn tổ hợp có tính phân loại thí sinh

Tấn Thành - Chí Đại 08/07/2021 16:36

Kết thúc buổi thi trưa 7/8, nhiều thí sinh (TS) tại Quảng Nam, Quảng Ngãi cho biết, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên vừa sức, tuy nhiên đề vẫn có sự phân hóa TS bởi có nhiều câu hỏi khó, mang tính tư duy cao.

Em Nguyễn Thục Nhi, học sinh Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay, năm nay em đăng ký thi vào khối C nên đã tập trung ôn tập rất kỹ. “So với mọi năm, năm nay đề Sử và Địa dễ hơn. Các câu chủ yếu tập trung kiến thức đã học. Môn Sử thì liên quan nhiều đến các mốc lịch sử, các chiến dịch kháng chiến chống Mỹ, đề Địa lý chủ yếu là các câu hỏi kinh tế biển, kinh tế các vùng. Với đề thi này, em chắc mình sẽ đạt khoảng 7-8 điểm cho mỗi môn”, Nhi nói.

Thí sinh Quảng Nam rời khỏi phòng thi khi thi xong các môn tổ hợp.

Còn em Võ Thị Thu Hương, Trường THPT Trần Cao Vân Cho rằng, đề tổ hợp xã hội vừa sức với các bạn thí sinh khối năng khiếu và có học lực khá. Các câu hỏi Sử cơ bản dễ nhớ, kiến thức tập trung nhiều vào nội dung lớp 12. Tuy vậy, đề vẫn có sự phân hóa thí sinh khi có nhiều câu hỏi khó, mang tính tư duy cao.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh.

Thí sinh Lê Thị Yên, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, em thi tổ hợp Khoa học xã hội và thấy đề năm nay dễ hơn. Yến cho hay: “Em thi mã đề 314, ở môn Địa lý, môn này có trong Atlat khoảng 50%, nếu thí sinh nắm Atlat tốt sẽ làm bài tốt. Em rất tự tin sau với bài thi của mình và đoán khoảng 9 điểm môn này. Riêng môn Sử em thấy có độ phân hóa cao, nhất là ở các câu cuối từ câu 35-40. Em làm cỡ được 8 điểm trở lên”.

Tại Quảng Ngãi, em Lê Tuấn Kiệt, Trường chuyên Lê Khiết, TP Quảng Ngãi cho biết: “Đề thi tổ hợp môn tự nhiên gồm: Sinh, Hóa, Vật Lý, trong đó đề thi môn Hóa, Vật Lý là vừa sức với các bạn, đề thi các môn này tương đương với đề thi năm ngoái 2020. Riêng môn Hóa em thấy khó hơn; các câu hỏi trong bài đều sắp xếp theo tỉ lệ từ dễ đến khó dần”.

Em Kiệt nói thêm, “Hóa học từ câu 31 trở đi thì độ khó tăng dần, tính toán và hóc búa hơn. Những câu cuối khá khó, đây là những câu phân loại thí sinh. Nhìn chung em khá hài lòng với phần thi của mình trong ngày hôm qua và hôm nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi: Đề thi các môn tổ hợp có tính phân loại thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO