Quảng Nam, Quảng Ngãi nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi

Tấn Thành - Chí Đại 23/09/2021 12:34

Ngày 23/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã ban hành công điện ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có thể mạnh lên thành bão và mưa lũ trên địa bàn.

Trước diễn biến bất thường của ATND có thể mạnh lên thành bão, Ban PCTT&TKCN 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban ngành và đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết qua các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn.

Ngư dân Quảng Nam neo đậu tàu thuyền tại bến cảng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) từ 10 giờ sáng ngày 23/9 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Ngư dân đang neo đậu tàu thuyền tại cảng Sa Kỳ.

Đối với các tàu, thuyền vào bờ tránh trú ATNĐ, bão, phải neo đậu an toàn và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của địa phương nơi tránh trú. Tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là ở trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ, bão; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO