Quảng Nam: Tặng hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn cho 2 trường tiểu học

Tấn Thành - Chí Đại 23/04/2018 15:09

Ngày 23/4, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cùng đoàn công tác của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm đã về khảo sát và quyết định xây tặng mô hình hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn chất lượng của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho 2 trường tiểu học của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Tặng hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn cho 2 trường tiểu học

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi han sức khỏe các em học sinh ở huyện Núi Thành.

Theo đó, hai trường được lựa chọn triển khai thí điểm là Trường tiểu học Lê Quý Đôn ở xã Tam Hiệp và Trường tiểu học Ngô Quyền ở xã Tam Nghĩa. Hiện nay, nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của thầy cô giáo và học sinh tại hai ngôi trường này là nước giếng khoan, nguồn nước uống được nhà trường mua từ các công ty nước uống đóng bình. Trung bình một năm học, mỗi em học sinh sẽ uống khoảng 9 bình nước với dung tích 1 bình/20 lít nước, tổng chi phí là 90 ngàn đồng.

Đoàn công tác đã quyết định đầu tư hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn với thiết kế phù hợp tại hai trường tiểu học ở trên do một doanh nghiệp tài trợ. Khi vận hành hiệu quả, mô hình này sẽ được nhân rộng ra các trường khác nhằm nâng cao sức khỏe học đường cho các thầy cô giáo và các em học sinh.

Quảng Nam: Tặng hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn cho 2 trường tiểu học - 1

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sàng trò chuyện với các lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Núi Thành.

Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh cùng các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ 800 triệu đồng xây dựng mới Trường mẫu giáo Vàng Anh ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tặng hệ thống máy lọc nước uống đạt chuẩn cho 2 trường tiểu học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO