Quảng Nam: Thanh niên xung phong và giáo viên trường tư được hỗ trợ vì Covid-19

Tấn Thành 24/09/2020 15:41

Ngày 24/9, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam cho biết, vừa có báo cáo gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam xin chủ trương của Ban thường vụ Tỉnh ủy bổ sung đối tượng hỗ trợ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trước đó vào đầu tháng 9, tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp gồm lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan và tất cả đều thống nhất đề xuất bổ sung nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Người dân nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19.

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam đề xuất bổ sung hỗ trợ nhóm đối tượng là thanh niên xung phong đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 287 người với số tiền trên 412 triệu đồng. Cùng đó hỗ trợ nhóm đối tượng là giáo viên, nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập là 1.091 người với số tiền hỗ trợ là hơn 1,77 tỉ đồng. Với tổng kinh phí hỗ trợ cho 2 nhóm này hơn 2,18 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ vận động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban MTTQVN tỉnh quản lý.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam cho biết, đến ngày 11/9/2020, tỉnh Quảng Nam đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ đối với người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng, người thuộc hộ nghèo và người thuộc hộ cận nghèo.

Theo đó, có gần 220.000 người được hỗ trợ; đạt tỉ lệ 99,63% tổng số người được phê duyệt, với tổng kinh phí chi trả hơn 254 tỉ đồng. Số người chưa nhận hỗ trợ là 803 người với tổng kinh phí còn lại trên 757 triệu đồng. Lý do là những người này đi làm ăn xa không có mặt tại đại phương, đang điều trị bệnh…

Người dân làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ do dịch bệnh.

Đối với nhóm người lao động, hộ kinh doanh, đến ngày 11/9/2020 đã có quyết định hỗ trợ của cấp huyện gần 49.000 người, hộ kinh doanh với tổng số tiền chi trả hơn 51,5 tỉ đồng. Tổng số người,số hộ đã chi trả trên 31,6 nghìn người, hộ với tổng số tiền đã chi trả trên 31,6 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam cho rằng: “Đây là chính sách hỗ trợ có ý nghĩa thiết thực thể hiện tính nhân văn của Đảng, Nhà nước đối với người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc tổ chức triển khai thực hiện ở các địa phương đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đến thời điểm hiện nay chưa xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo của công dân, doanh nghiệp đối với cán bộ, cơ quan thực hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thanh niên xung phong và giáo viên trường tư được hỗ trợ vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO