Quảng Nam: Thí sinh viên chức nói gì về việc không nhận quyết định trúng tuyển?

Tấn Thành - Chí Đại 23/06/2022 15:11

42 thí sinh (TS) trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021 ở Quảng Nam bị hủy kết quả vì không hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng.

Sáng 23/6, chúng tôi đã liên hệ với một số TS trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021 đã bị hủy kết quả trúng tuyển để tìm hiểu rõ về sự việc này.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021.

Theo chị Bùi Thị Thanh T. (26 tuổi), trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, về việc chị và một số giáo viên khác khi trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021 mà không đến Phòng GDĐT TP Tam Kỳ để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng là có nhiều nguyên nhân, trong đó do nơi nhận công tác mới xa gia đình, hoặc một số người đã thi trúng tuyển trong đợt thi tuyển giáo viên ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tổ chức trước đó nên họ không muốn đến nhận công tác ở các huyện khác trong tỉnh.

“Còn tôi hiện tại đang công tác ở nơi khác rồi nên khi nhận thông báo trúng tuyển thì tôi không thể nào hoàn thiện hồ sơ nhận công việc mới được. Vì việc giảng dạy nơi cũ gần gia đình và thuận lợi cho việc đi lại”, chị T. chia sẻ.

Các thi sinh đã hoàn thành kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021.

Còn chị Đặng Thị Như (23 tuổi), trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho hay, chị nộp hồ sơ thi viên chức ngành giáo dục năm 2021 ở hai nơi là thị xã Điện Bàn và TP Tam Kỳ chị đậu cả 2 chỗ này. Sau khi tham khảo ý kiến của gia đình thì chị lựa chọn công tác ở thị xã Điện Bàn.

“Lý do tôi chọn giảng dạy ở thị xã Điện Bàn vì gần nhà đi lại thuận lợi và có nhiều thời gian để chăm sóc ba mẹ già yếu. Do đó, tôi không làm thủ tục hồ sơ nhận công tác giảng dạy ở TP Tam Kỳ”, chị Đặng Thị Như nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thùy M. (26 tuổi), trú TP Tam Kỳ cho rằng: “Lý do tôi không đến phòng GDĐT thành phố để hoàn thiện hồ sơ nhận công tác vì tôi đang công tác ở một trường gần nhà còn chỗ đơn vị công tác mới khá xa nhà tôi nên việc đi lại hết sức khó khăn. Do đó, tôi đã có đơn xin không nhận trúng tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2021”.

Về sự việc này, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho rằng, khi thấy các thí sinh trúng tuyển nhưng không đến làm thủ tục hồ sơ, làm hợp đồng, Sở có liên hệ lại thì các thí sinh đưa ra các lý do như nhà xa hoặc họ đã tìm công việc khác thuận lợi hơn, một số người đã trúng tuyển ở địa phương khác.

Ngoài ra, trong số 42 thí sinh không nhận kết quả, đa phần là nhân viên kế toán, thư viện, quản lý vật chất nhà trường, chỉ có số ít là giáo viên.

Thí sinh đến làm thủ tục thi viên chức ngành giáo dục năm 2021 ở Quảng Nam.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký Quyết định số 1639 hủy kết quả trúng tuyển, phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021.

Theo đó, hủy kết quả trúng tuyển đối với 42 thí sinh đã trúng tuyển theo Quyết định 3852 (28/12/2021) của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021.

Lý do: đã không hoàn hiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng và không đến các cơ quan sự nghiệp ký kết hợp đồng lao động theo quy định tại Nghị định 115 (25/9/2020) của Chính phủ. Đồng thời, công nhận kết quả trúng tuyển của 22 thí sinh có số điểm thấp hơn liền kề của 42 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển.

Được biết, kỳ tuyển dụng viên chức ngành GDĐT năm 2021 có 1.092 thí sinh trúng tuyển trong tổng số gần 2.400 thí sinh dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thí sinh viên chức nói gì về việc không nhận quyết định trúng tuyển?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO