Quảng Nam: Thực hiện hiệu quả việc giảm nghèo bền vững

Tấn Thành- Chí Đại 20/04/2021 17:18

Chiều 20/4, tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị Sơ kết dự án giảm nghèo giai đoạn (2018-2020) và nhân rộng dự án giai đoạn (2021-2023) ở xã Đại Tân.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì hội nghị.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam phát biểu hội nghị.

Tại Quảng Nam giai đoạn 2018-2020, bò giống hỗ trợ cho hộ nghèo là 30 con, với tổng kinh phí là gần 500 triệu đồng. Nhờ chăm sóc tốt nên đến quý 2/2020 đã có 17 con bò giống đã sinh sản lứa 1; 13 con sinh sản lứa 2. Bình quân mỗi con bê bán được 14 đến 17 triệu đồng.

Thật đáng mừng, các hộ dân được trao bò trong năm 2018 đã áp dụng kỹ thuật và chăm sóc, chăn nuôi bò theo quy trình hướng dẫn của cán bộ Trung tâm khuyến nông tỉnh nên đàn bò phát triển rất tốt. Qua đó đã giúp cho nhiều hộ được nhận bò hỗ trợ, thoát nghèo, thoát nghèo bền vững và xuống cận nghèo.

Bà Lê Thị Như Thủy, Trưởng Ban phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, kết thúc dự án này, MTTQ Việt Nam xã Đại Tân đã thu hồi vốn với số tiền hơn 230 triệu đồng. “Đây là những đồng vốn nghĩa tình của các hộ nghèo, hộ cận nghèo thực hiện có trách nhiệm cam kết từ ban đầu khi nhận vốn năm 2018”- bà Thủy nói.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Đại Tân.

Không chỉ hỗ trợ bò giống mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển khai, tập huấn, đối thoại với các hộ gia đình thực hiện Dự án “Hỗ trợ lợn giống sinh sản” giai đoạn 2021-2023. Một trong những người được nhận lợn giống là bà Huỳnh Thị Hương (64 tuổi, trú xã Đại Tân) vui mừng nói: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo ở địa phương, nay được nhận lợn giống về chăn nuôi nên rất vui mừng. Tôi hy vọng từ số con lợn giống được nhận này có thể giúp cuộc sống gia đình cải thiện, vươn lên thoát nghèo bền vững. Cho tôi bày tỏ lòng cảm ơn MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và chính quyền, Mặt trận các cấp”.

Ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho rằng, các mô hình này vừa tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, vừa khẳng định vai trò MTTQ, các tổ chức thành viên chung tay thực hiện giảm nghèo. Đây là mô hình, là dự án được tích hợp với các chính sách khác nhau của tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo của tỉnh Quảng Nam trong những năm qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trương Thị Ngọc Ánh đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Mặt trận tỉnh Quảng Nam, Mặt trận huyện Đại Lộc và xã Đại Tân đã thực hiện được. Nhưng bà Ánh đề nghị, xã Đại Tân tiếp tục quan tâm đến các dự án này. Ngoài chính sách hỗ trợ của Nhà nước thì cần tìm thêm các cách thức hỗ trợ khác cho các hộ dân còn nghèo ở giai đoạn 1 tham gia dự án để có điều kiện vươn lên để thoát nghèo bền vững.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ niềm vui cùng các hộ nghèo xã Đại Tân nhận con giống về nuôi.

“Chúng ta phải quyết tâm thực hiện giảm nghèo bền vững và những hộ dân nào thực sự khó khăn về lao động, về nguồn vốn thì chúng ta hỗ trợ để tạo động lực, động viên khích lệ tinh thần cho các hộ vươn lên thoát nghèo”- bà Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trương Thị Ngọc Ánh đã trao lợn giống cho 30 hộ nghèo, cận nghèo ở xã Đại Tân thụ hưởng dự án “Hỗ trợ lợn giống sinh sản” giai đoạn 2021-2023; trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 30 hộ nghèo, cận nghèo ở xã Đại Tân. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân ở xã Đại Tân có thành tích xuất sắc về dự án giảm nghèo giai đoạn (2018-2020).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thực hiện hiệu quả việc giảm nghèo bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO