Quảng Nam: Thuyền trưởng của 'ca nô bị lật' tháo thiết bị vô tuyến

Tấn Thành - Chí Đại 03/03/2022 14:22

Trưa 3/3, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan điều tra đã thu hồi thiết bị vô tuyến mà ông Lê Sen (53 tuổi), trú phường Cửa Đại đã tự ý lấy ra khỏi ca nô.

Theo Đại tá Lai, ông Sen là người lái ca nô chở du khách bị chìm ở biển Cửa Đại, TP Hội An khiến 17 người tử vong xảy ra vào chiều 26/2.

Khi lực lượng Công an khám nghiệm phương tiện để điều tra thì phát hiện không có các thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS (giám sát tọa độ, tốc độ di chuyển), sau đó ông Sen khai là do sợ nước biển ngấm vào làm hỏng nên tháo ra cất. Hiện Công an đã thu giữ các thiêt bị này.

Chiếc ca nô QNa 1152 gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại.

“Ông Sen hiện nay đang nằm trong vụ việc xác minh nên lực lượng Công an đã thực hiện biện pháp cấm di chuyển khỏi nơi cư trú. Hiện tại Công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường để xem chất liệu tại mũi tàu bị hỏng có đảm bảo chất lượng hay không. Vụ việc đang trong quá trình thu tập thông tin, điều tra nên chưa thể kết luật cụ thể nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn này được”, Đại tá Lai thông tin.

Cũng sáng nay, ông Lê Minh Đạo, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, theo báo cáo bên trực đài của hàng hải thì không bắt được tín hiệu giám hành trình của ca nô 1152 gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại.

Chiếc ca nô bị toác đầu.

Ông Đạo nói: “Theo quy định những tàu ca nô SB phải được trang bị thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS. Đây là các thiết bị rất quan trọng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cũng như xác định vị trí, tốc độ của phương tiện khi xảy ra tai nạn”.

Trước đó, Đại Đoàn Kết Online đưa tin, lúc 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Hậu quả, khiến 17 người tử vong và 22 người được cứu sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thuyền trưởng của 'ca nô bị lật' tháo thiết bị vô tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO