Quảng Nam: Trả 60 tấn đá tại danh thắng hồ Phú Ninh về chỗ cũ

Tấn Thành – Văn Tâm 13/07/2020 14:51

Trước việc người dân tố giác 3 tảng đá màu nặng gần 60 tấn của mình bị mất xuất hiện ở Khu du lịch sinh thái Phú Ninh, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ khu du lịch này cho biết đang thuê xe vận chuyển tảng đá về chỗ cũ.

Tảng đá nằm trong khung viên Khu du lịch sinh thái Phú Ninh.

Sáng ngày 13/7, tại buổi làm việc với báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư du lịch Hùng Cường cho rằng: “Là chỗ quen biết một anh ở Đội công tác ở Quản lý hành chính Công an huyện Phú Ninh thấy các tảng đá này nằm ở bãi rác thải nên gọi bảo tôi đem về khu du lịch để cho đẹp chứ hoàn toàn không có thỏa thuận mua bán. Khi anh em đến thấy đúng là nó nằm ở bãi rác thật, nên thuê xe tải vận chuyển đem về khu du lịch để dọn dẹp, làm đẹp và trưng bày”.

Ông Cường cho biết, tiền thuê xe vận chuyển hết 22 triệu đồng và tiền thuê rửa đá, dọn đất, bụi bặm hơn 3 triệu đồng.

“Tôi nghĩ, anh bạn tôi thấy đá bỏ phí nơi bãi rác, bảo đem về khu du lịch hợp lý, tôi mới bảo anh em đến kiểm tra và chuyển về, chứ lúc đó tôi ở Sài Gòn không tham gia vụ việc. Sau đó có người gọi tôi nói đây là đá của họ bị mất, tôi mới té ngửa. Nhưng tôi khẳng định mình không có ý ăn trộm đá. Ai lại đi ăn trộm các tảng đá hàng chục tấn và về đem ra trưng bày ở khu du lịch đông người”, ông Cường lý giải.

Ông Cường cho rằng, tảng đá trước khi về khu du lịch nó nằm ở bãi rác.

Còn anh Dương Ngọc Phương (32 tuổi) trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam phản ánh, tháng 1/2020, anh mua 20 tảng đá màu từ mỏ đá ở Nghệ An, tính luôn các chi phí khác chuyển về đến nơi tạm gửi tại phường An Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) có giá lên đến 150 triệu đồng. Đá đem về để trang trí sân vườn, làm hòn non bộ cho khách hàng. Tuy nhiên, khoảng một tuần sau bất ngờ phát hiện toàn bộ số đá đã bị mất và đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo sự việc.

Anh Phương cũng cho biết, để lấy lại tài sản bị mất, anh đã làm việc với Công ty CP Đầu tư du lịch Hùng Cường. Đại diện công ty này hứa sẽ trả tiền và mua các phiến đá này. Tuy nhiên, sau thời gian chờ đợi anh không còn liên lạc được để giải quyết vụ việc anh mới gửi đơn.

Ông Cường xác nhận là sau khi phát hiện đá ở hồ Phú Ninh giữa ông và anh Phương có đàm phán mua bán. Tuy nhiên, anh Phương đưa ra giá quá cao nên giao dịch không thành vì thế những tháng qua vụ việc chưa giải quyết rốt ráo.

Còn vị cán bộ bị tố cáo là cho đá và môi giới xe chuyển đá về khu du lịch khẳng định: “Tôi không đứng ra môi giới và cho xe chở đá về khu du lịch Phú Ninh. Nội dung nói về tôi là bịa đặt, vu khống”.

Ông Cường khẳng định trong ngày 13/7 trả đá lại chỗ cũ.

Liên quan đến việc, có hay không một cán bộ ở Đội công tác ở Quản lý hành chính Công an huyện Phú Ninh bị tố cáo cho ông Cường chuyển các tảng đá về Khu du lịch sinh thái Phú Ninh, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh xác nhận, cơ quan đã nhận đơn tố cáo về vụ việc. Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, hiện chưa thể khẳng định có hay không một cán bộ tham gia vụ việc.

“Vấn đề này thuộc thẩm quyền của Công an huyện Phú Ninh, tôi đã chuyển đơn cho Công an huyện xác minh làm rõ và thông tin lại”, vị lãnh đạo này nói.

Trước tình thế trên, khi được hỏi, chính thức người mất đá bây giờ đã gửi đơn tố cáo sự việc đến các cơ quan chức năng thì về phía công ty ông sẽ xử lý vụ việc này như thế nào?

“Bây giờ tôi cũng không đổ lỗi cho ai vì cho chứ không phải mua bán. Nên ngay bây giờ (13/7) tôi đang thuê xe và đang cẩu, cẩu xong cho vận chuyển tảng đá về chỗ cũ và nhờ chính quyền xác nhận vốn dĩ nó nằm tại bãi rác đó, phần còn lại thì các cơ quan chức năng sẽ giải quyết”, ông Nguyễn Hùng Cường cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Trả 60 tấn đá tại danh thắng hồ Phú Ninh về chỗ cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO