Quảng Nam: Từ 0h ngày 26/9 cấm tàu thuyền ra khơi

Tấn Thành - Chí Đại 26/09/2022 09:55

Để ứng phó với cơn bão số 4, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương lên các phương án sơ tán dân và khuyến cáo người dân chằng chống nhà cửa và kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú bão.

Lực lượng biên phòng Quảng Nam hướng dẫn tàu thuyền vào trú bão.

Sáng 26/9, ông Trương Xuân Tý, Phó Giám đốc Sở NNPTNT, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có công điện khẩn gửi các sở ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với cơn bão số 4 (Noru).

Theo ông Tý, công điện yêu cầu đình hoãn các cuộc họp không thật sự cấp bách để tập trung chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão lũ. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người dân, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực trên đảo, ven biển, ven sông, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của sóng lớn, những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Lực lượng chức năng giúp người dân chằng chống nhà cửa ở xã đảo Tân Hiệp.

Trong đó đối với công tác sơ tán dân các địa phương ven biển phải đảm bảo đến các cơ sở có kết cấu tối thiểu nhà cấp 3, có sàn bê tông cốt thép chắc chắn. Công tác sơ tán dân phải hoàn thành trước 9h ngày 27/9, đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Đưa các bao cát lên mái nhà để chằng chống nhà cửa.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 0h ngày 26/9 (bao gồm cả các ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến sáng 26/9, chính quyền địa phương đã lên các phương án sơ tán người dân nằm ở vùng trũng thấp có nguy cơ cao khi cơn bão số 4 đổ bộ vào đất liền, dự kiến sơ tán hơn 100 hộ dân.

Ngư dân kiểm tra tàu thuyền trước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Theo ông Lê Văn Sinh, từ chiều 25/9 đến sáng nay, chính quyền đã phát loa truyền thanh thông tin tình hình diễn biến của cơn bão số 4, đồng thời của lực lượng dân quân, cán bộ xã đến nhà dân phụ giúp chằng chống nhà cửa hoặc đưa tài sản có giá trị đến nơi an toàn để giảm thiệt hại khi bão số 4 đổ bộ vào. Ngoài ra, khi cơn bão số 4 vào đất liền khuyến cáo người dân không nên ra đường để tránh cây cối ngã đổ gây nguy hiểm đến tính mạng và nếu khu vực tuyến đường sạt lở hoặc ngập nước sâu thì cẩm biển cảnh báo nên người dân chủ động phòng tránh không đi lại.

Tàu thuyền ở Quảng Nam đã vào âu thuyền An Hòa trú tránh bão.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng số tàu cá là 2.753 tàu/13.575 lao động, trong đó tổng số tàu cá đang hoạt động trên biển là 100 tàu/2.643 lao động, các tàu đã nhận được thông báo về cơn bão số 4.

Theo Đại tá Mẫn, trong đó tàu hoạt động gần bờ là 8 tàu/54 lao động và tàu hoạt động xa bờ ở Khu vực Hoàng Sa là 50 tàu/487 lao động và tàu hoạt động ở Khu vực Trường Sa là 50 tàu/2.102 lao động và số tàu không hoạt động là 2.653 tàu/10.932 lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Từ 0h ngày 26/9 cấm tàu thuyền ra khơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO