Quảng Nam: UBND tỉnh đã giải trình việc sự việc Đại Đoàn Kết đã phản ánh

ĐẠI NHÂN 03/07/2015 09:41

Chiều 2-7, tại cuộc họp báo thường kỳ của tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Ngọc Truyền, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã giải trình việc sự việc Đại Đoàn Kết đã phản ánh: “Quảng Nam: Trạm thu phí Tam Kỳ chống lệnh UBND tỉnh” (số ra ngày 25/06/2015).

Cho dù UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu dừng thu phu phí trạm Tam Kỳ nhưng đơn vị này vẫn chống lệnh

Ông Truyền thừa nhận, ngày 11-6, UBND tỉnh đã có Công văn số 2505/UBND-KTTH, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với Trạm thu phí Tam Kỳ, kể từ 0h ngày 15-6-2015 để thanh lý hợp đồng nhưng doanh nghiệp không chấp hành. “Vì thế, ngày 29-6, UBND tỉnh đã họp và nhận thấy rằng, tỉnh chỉ mới tạm dừng thôi chứ chưa có văn bản chính thức dừng. Chính vì thế, UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng tham mưu để tỉnh ban hành quyết định chính thức dừng thu phí dự kiến vào ngày 15-7. Nếu họ thu vượt hoàn vốn thì khoản vượt đó phải nộp vào ngân sách nhà nước”- ông Truyền nói.

Trong khi đó, nhiều người dân liên tục gọi đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết ở Quảng Nam phản ánh: Vì sao UBND tỉnh có văn bản dừng thu phí mà nhiều ngày qua họ phải mua vé mới qua được trạm này. Một bác tài cho rằng: “Họ ngang nhiên chống lệnh UBND tỉnh, dừng chắn thu phí, hành động đó không chỉ cản trở giao thông mà chẳng khác gì “mãi lộ”, có điều nó diễn ra công khai, giữa ban ngày, vi phạm pháp luật mà không ai ngăn cản”.

Càng đáng nói khi ông Truyền cho biết, Trạm thu phí Tam Kỳ do Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư và theo báo cáo tài chính của đơn vị này thì đến ngày 15-5-2015, việc thu phí sử dụng đường bộ đã hoàn vốn. Thế nhưng họ vẫn chống lệnh UBND tỉnh, hằng ngày thu tiền của dân. “Tôi cũng vô cùng bức xúc”- ông Truyền khẳng định!?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: UBND tỉnh đã giải trình việc sự việc Đại Đoàn Kết đã phản ánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO